Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đã có người “đối mặt” với mãnh thú?

Chị Hồ Thị Nương, 41 tuổi, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, Bình Sơn, Quảng Ngãi, chủ quán bán cháo lòng, vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại vụ đối mặt với mãnh thú vào sáng sớm 14.5.

Như thường lệ, cứ khoảng 4 giờ hàng ngày, chị Nương thức dậy chạy xe máy đến điểm bán thịt ở trong xã để lấy lòng lợn về nấu cháo bán buổi sáng. Theo lời kể của chị Nương, khi xe chạy đến gần khu vực cảng cá Bình Đông, dưới ánh đèn pha, chị Nương thấy có một cặp mắt thú bắt đốm ánh sáng đỏ rực.

Lúc đầu cứ tưởng đó là con chó, hoặc mèo của nhà ai đó nhưng khi chỉ còn cách chưa đầy 10m, chị Nương như “hồn xiêu, phách lạc”, khi thấy phía trước là một con vật to lớn, lông có màu đen vằn đang đứng bên vệ đường. Hoảng sợ, chị Nương vội vàng đạp thắng và quay xe, tăng tốc phóng về nhà.

Những dấu chân mãnh thú đã từng để trên bãi cát gềnh Kẽm, thôn Sơn Trà

Đang đứng trước cửa, thấy chị Nương về sớm nên anh Cao Tấn Đồng, 41 tuổi, chồng chị Nương ngạc nhiên hỏi lý do. Sau khi nghe vợ kể lại, anh Đồng liền gọi một số người ở gần cầm theo dao, rựa, cây…hộc tốc chạy ra địa điểm trên.

“Được biết vào chiều 11.5, một lực lượng truy tìm của tỉnh khoảng 30 người, gồm: Biên phòng, kiểm lâm, cán bộ UBND xã Bình Đông và 5 chó nghiệp vụ, đã tiến hành lùng sục nhiều giờ liền xung quanh khu vực núi Đình và gành cửa Kẽm song vẫn không phát hiện mãnh thú. Kiểm lâm tỉnh đã giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bình Sơn tiếp tục theo dõi và nắm thông tin về vụ việc này.

Thế nhưng mãnh thú đã biến mất, chỉ còn lại trên mặt đất là dấu chân tròn, có đường kính độ chừng 12-15cm, giống như đã từng để lại ở bãi cát gềnh Kẽm khoảng ba ngày trước.

Trưa cùng ngày, ông Cao Tấn Sơn, Trưởng công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, gọi điện thoại, cho biết: Vào sáng nay, trong lúc ngồi uống cà phê trong xã, có nghe một người tên K., đang làm việc tại một công ty ở Dung Quất có nói rằng con cọp nuôi của công ty này bị sổng chuồng gần một tuần qua tìm mãi không ra, nhưng không ai báo cáo với cơ quan chức năng (?).

Tuy nhiên, qua liên lạc điện thoại với một người quen đã làm việc tại doanh nghiệp này gần 2 năm, anh này cho biết: Chưa bao giờ thấy và chưa nghe ai nói công ty này có nuôi cọp, beo. Được biết hiện ở khu Dung Quất chỉ có một nơi nuôi thú là Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng.

Thông tin về mãnh thú xuất hiện và đã có người chạm mặt hiện đã lan nhanh tại khu vực thôn Tân Hy, xã Bình Đông và vùng lân cận. Thiết nghĩ cơ quan chức năng Bình Sơn Và Quảng Ngãi cần liên lạc với số nhân chứng trên để làm rõ vụ việc, tránh gây lo lắng trong dư luận.

theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc