Home » Thể thao » Bất ngờ đầu tiên tại Roland Garros
Loạt đấu chiều thứ hai đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên tại giải quần vợt Roland Garros khi tay vợt nữ số 64 thế giới Johanna Larsson thắng cựu vô địch Ana Ivanovic.


Ivanovic giao bóng.
Ivanovic giao bóng.

Sau 1 tiếng 49 phút thi đấu, Larsson giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (3), 0-6, 6-2. Đây là kết quả gây nhiều ngạc nhiên vì trước giải ban tổ chức xếp Ivanovic vào vị trí hạt giống số 20.

Với thất bại không ngờ, Ivanovic phải chia tay ngay tại vòng một và tiếp tục lỗi hẹn với Roland Garros kể từ khi vô địch năm 2008.

Tuần trước Ivanovic rút khỏi giải Strasbourg International do chấn thương cổ tay, nhưng tay vợt này cho biết không hề có cảm giác đau trong trận đấu chiều thứ ba. “Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, dù mới gặp chấn thương. Cổ tay của tôi hoàn toàn không bị đau. Tôi hy vọng chấn thương sẽ không tái diễn”, Ivanovic nói.

Ivanovic có vẻ đã lấy lại phong độ khi thắng liên tục trong set thứ hai và kết thúc set này với tỷ số 6-0. Tuy nhiên, nhà vô địch năm 2008 vẫn phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Đến set quyết định, Ivanovic chơi rất tệ. Tay vợt này chỉ gỡ được hai game, sau đó chịu thua với một cú đánh thuận tay đưa bóng vào lưới.

Trận thắng chiều thứ ba mới là trận thắng thứ hai của Larsson trong bốn lần tham dự Grand Slam.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác chiều thứ hai, tay vợt nữ Maria Sharapova dễ dàng vượt qua Marjana Lucic với tỷ số 6-3, 6-0. Đặc biệt, Sharapova không để mất điểm break nào vào tay đối thủ.

Lucic từng gây ấn tượng mạnh khi lọt vào bán kết giải Wimbledon 1999. Tuy nhiên, tay vợt 29 tuổi này đã đứng bên ngoài các cuộc tranh tài đỉnh cao suốt một thời gian dài và không còn giữ được phong độ.

Trong môt trận đấu đáng chú ý ở nội dung đơn nam, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray thắng Eric Prodon với tỷ số 6-4, 6-1, 6-3. Prodon là tay vợt chủ nhà phải thi đấu vòng loại.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc