Home » Thế giới » Bộ trưởng Dầu mỏ Libya ‘đào tẩu’
Chính phủ Libya không liên lạc được với Bộ trưởng Dầu mỏ Shukri Ghanem trong khi phe đối lập tuyên bố quan chức này đã rời bỏ chính quyền của Tổng thống Moammar Gadhafi.
Bộ trưởng Dầu mỏ Libya, ông
Bộ trưởng Dầu mỏ Libya, ông Shukri Ghanem. Ảnh: AP.

Giới chức Tunisia hôm qua thông báo ông Ghanem, từng là thủ tướng Libya, sang Tunisa theo đường bộ trước khi tới đảo Djerba.

“Shukri Ghanem vừa ra khỏi Libya nhưng ông ấy không tìm cách liên lạc với chính quyền Tunisia”, AFP dẫn lời một quan chức Tunisia.

Jumaa el Gamaty, một người phát ngôn của phe đối lập tại Libya, nói với BBC rằng vị bộ trưởng đã đào tẩu và đang trên đường tới một nước châu Âu.

Moussa Ibrahim, người phát ngôn của chính phủ Libya, nói với báo The New York Times rằng ông Ghanem thực hiện một chuyến công du tới Tunisia, nhưng Tripoli đã mất liên lạc với ông.

Nếu bộ trưởng Ghanem thực sự chạy trốn, ông sẽ là vị quan chức cấp cao nhất rời chính phủ Libya sau khi cựu ngoại trưởng Moussa Koussa chạy sang Anh hồi tháng 3.

Sự việc xảy ra một ngày sau khi Trưởng công tố Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) thông báo ông sẽ yêu cầu các thẩm phán ra lệnh bắt đại tá Gadhafi và hai quan chức chủ chốt trong chính phủ Libya do phạm các tội ác chiến tranh.

Từ khi chiến sự bùng lên tại Libya, nhiều quan chức đã rời bỏ chính quyền của đại tá Gadhafi. Những nhân vật đáng chú ý nhất trong số đó bao gồm cựu ngoại trưởng Moussa Koussa, cựu bộ trưởng Nội vụ Abdul Fattah, cựu bộ trưởng Tư pháp Mustafa Abdel Jalil và vài đại sứ.

Việt Linh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc