Home » Thế giới » Liên Hiệp Châu Âu chuẩn bị chế tài Libya

Tổng thống Sarkozy nói những người có liên quan đến bạo hành tại Lybia phải hiểu rằng họ sẽ phải gánh chịu hậu quả việc làm của họ

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Liên hiệp châu Âu hôm thứ Tư đã quyết định chuẩn bị các bước trừng phạt Libya, khi làn sóng phẫn nộ đối với quốc gia Bắc Phi này tiếp tục lan rộng.

Nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi đang đối diện với ngày càng nhiều những lời kêu gọi của thế giới, hãy chấm dứt cuộc đàn áp tàn bạo những người biểu tình chống chính phủ.

Những biện pháp EU đề xuất có thể là không cấp visa và đóng băng tài sản.

Vào sáng sớm hôm thứ Tư, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã đề xuất EU hãy áp dụng các biện pháp trừng phạt “cụ thể” đối với Lybia.

Ông Sarkozy nói những người liên hệ đến tình trạng bạo hành đang diễn ra tại Lybia phải hiểu rằng họ sẽ “phải gánh chịu hậu quả việc làm của họ”.

Ông Herman van Rompuy, Chủ tịch Hội đồng châu Âu hôm thứ Tư đã lên án “sự bạo hành, gây hấn và hăm dọa” đối với những người biểu tình Lybia. Ông kêu gọi “ngưng ngay việc sử dụng vũ lực.”

Thủ Tướng Anh David Cameron nói ông muốn thấy một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án việc dùng vũ lực với người biểu tình của Lybia.

Sau một buổi họp hôm thứ Ba, Hội Đồng Bảo An đã bày tỏ “mối quan ngại nghiêm trọng” về hành vi đàn áp của ông Gadhafi.

Theo VOA

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc