Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cậu bé 3 tuổi mắc bệnh không biết đau
Kể cả khi bị ngã hay tự làm đau mình, bé Oliver Jebson cũng không có cảm giác gì. Cậu nhóc bị mắc một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp.

“Điều này nguy hiểm vô cùng. Có lần, cháu ngã đến nỗi chiếc răng hàm dưới cắm sâu vào môi trên, thế mà cháu không kêu đau, thậm chí chẳng rùng mình một cái”, chị Hayley, 25 tuổi, mẹ của bé kể.
Theo Metro, cậu bé được chẩn đoán là mắc hội chứng Cornelia de Lange (CdLS), hay còn gọi là hội chứng lùn Amsterdam, khiến em không chỉ chậm phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ mà còn không nhận biết được cảm giác đau.
Bố của bé, anh Dean, 27 tuổi, cho biết, khi Oliver chào đời, cháu chỉ to hơn chai nước nhỏ một chút.
“Chúng tôi đã lo sợ đến điều tồi tệ nhất. Cháu trông như một ông già bé nhỏ, nhưng luôn khiến chúng tôi phải ngạc nhiên. Cả gia đình tôi chăm chút từng ly từng tí cho cháu. Nếu có ai trong nhà bị cảm thì người đó phải cố tránh xa cháu”, anh Dean kể.
CdLS là một bệnh cực kỳ hiếm gặp, khoảng 500.000 trẻ mới có một trẻ mắc và thường các bé bị hội chứng này sẽ khó sống đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, căn bệnh không thể ngăn Oliver tiếp tục sống như bất kỳ đứa trẻ nào khác. Cậu bé đã đi được những bước đầu tiên và biết nói nhiều từ.
“Oliver cũng giống như bất kỳ cậu nhóc nào cùng tuổi. Cháu thích nghịch bẩn và yêu các con vật”, bố cậu bé nói thêm.
Minh Thùy
Theo vnexpress

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc