Home » Thể thao » Cua-rơ tử nạn vì đổ dốc ở tốc độ quá cao
Cuộc đua xe đạp vòng quanh Italy – Giro d’Italia – 2011 vừa chứng kiến tai nạn chết người đầu tiên sau 25 năm.

Người thiệt mạng là Wouter Weylandt, cua-rơ người Bỉ của Leopard-Trek.

Vụ tai nạn xảy ra khi Weylandt tranh tài ở gần cuối chặng đua thứ ba từ Reggio Emilia tới Rapello. Đang đổ dốc với vận tốc gần bằng vận tốc của chiếc ôtô, cua-rơ người Bỉ này mất kiểm soát xe của anh và ngã xuống.

Cú ngã này khiến Weylandt bất tỉnh nhân sự. Trong băng ghi hình từ trực trăng cảnh tượng vụ tai nạn, cua-rơ 27 tuổi này nằm ngửa, bất động giữa vũng máu loang lổ chảy ra từ vết thương trên đầu của anh.

Weylandt. Ảnh: Xinhua.
Weylandt. Ảnh: Xinhua.

Một chiếc trực thăng cứu nạn sau đó được điều đến để đưa Weylandt đi cấp cứu, nhưng anh đã qua đời trên đường tới bệnh viện vì chấn thương sọ não qúa nặng.

Cua-rơ Bồ Đào Nha Manuel Cardoso là một trong những người tận mắt chứng kiến cái chết tai nạn thương tâm hôm thứ hai. Anh kể rằng Weylandt đã mất lái khi quệt vào một rào chắn ở bên đường.

“Weyland bị tụt lại và đang cố bắt kịp nhóm đầu. Nhưng rồi cậu ấy ngoái lại phía sau như thể đang phân vân có nền chờ nhóm phía sau tiến lên hay không. Trong khúc ngoái lại ấy, bàn đạp hoặc phần tay lái bên trái chiếc xe của cậu ấy đã quệt vào một rào chắn bên đường rồi. Chiếc xe bị mất lái, lao về phía bên kia đường truowcs khi Weylandt ngã người xuống. Thật kinh khủng”.

Weylandt là trường hợp đầu tiên sau 16 năm thiệt mạng khi tranh tài tại một cuộc đua xe đạp lớn, tính từ Fabio Casartelli, cua-rơ người Italy thiệt mạng ở chặng 15 Tour de France 1995.

Cái chết của Weylandt một lần giữa khiến những người tâm tâm tới đua xe đạp đặt câu hỏi về an toàn cho các tay đua khi họ đổ dốc ở các chặng đua đi qua đồi núi.

“Đua xe đạp luôn gắn liền với những tai nạn bi kịch và chúng xảy ra thường xuyên suốt chiều dài lịch sử môn thể thao này”, Gazzetta dello Sport dẫn lời David Millar, cua-rơ Anh dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân sau 3 chặng.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc