Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Cuộc chiến của chế độ Trung Quốc chống lại Nhà thờ Thiên Chúa giáo

Xe cảnh sát và xe buýt đang đậu gần Giáo Hộ Shouwang tại Bắc Kinh, sẵn sàng để đưa các thành viên nhà thờ đi, ngày 24 tháng 4. (Ảnh cung cấp bởi một người trong cuộc vô danh)

Chính quyền Trung Quốc tiếp tục các cuộc tấn công trong các dịp lễ cầu nguyện ngoài trời của một nhà thờ Thiên chúa giáo ngầm dưới đất ở Bắc Kinh ngày Chủ nhật đầu tiên trong tháng Năm.

Các vụ bắt giữ cho thấy ý định của Bộ trưởng Tôn giáo Trung Quốc vừa được bổ nhiệm nhằm “đập tan và càn quét tất cả các nhà thờ tại gia” và đặt tất cả dưới sự kiểm soát của chính phủ, một thành viên của nhà thờ nói với Đại Kỷ Nguyên.

Ít nhất 31 giáo hữu của Giáo Hội Shouwang của Bắc Kinh bị cảnh sát bắt đi khỏi địa điểm hành lễ ngoài trời của họ ngày 01 tháng 5 theo Hiệp hội China Aid Association (Hiệp hội Hỗ trợ Trung Quốc). Họ được đưa tới nhiều Phòng An ninh Công cộng hoặc các đồn bốt cảnh sát khác nhau, trong số có một Mục sư từ Giáo Hội New Tree Church từ Bắc kinh người đã tham gia lễ cầu nguyện của Giáo Hội Shouwang. Ông đã bị cảnh sát giữ trong hai ngày liền.

Cuộc đàn áp Giáo Hội Shouwang mới nhất tiếp theo vụ cảnh sát tấn công cuộc lễ Chúa Nhật Phục Sinh ngày 17 và 24 tháng Tư, khi vài chục thành viên nhà thờ đã bị bắt và 500 thành viên bị quản thúc tại gia.

Hai ngày đàm phán Trung-Mỹ về nhân quyền vào cuối tháng Tư, theo đó Hoa Kỳ đưa ra vấn đề đàn áp các nhóm tôn giáo, đã chứng tỏ không có hiệu quả trong việc bảo vệ những giáo hữu Thiên chúa giáo Trung Quốc mà họ đã chọn làm lễ ngoài nhà thờ “Three-Self Patriotic Movement” do chính phủ thừa nhận

“Mục đích thực sự đằng sau sự đàn áp Giáo Hội Shouwang của chính quyền Trung Quốc ‘là hoàn toàn huy diệt giáo hội tại gia như Giáo Hội Shouwang và cuối cùng sáp nhập tất cả vào trong Giáo Hội Three-Self Church do chính phủ kiểm soát. Đây là một mục tiêu mà Bộ trưởng về Tôn giáo mới được bổ nhiệm muốn đạt được một cách khẩn trương “, một thành viên của Giáo Hội Shouwang người yêu cầu giấu tên, nói với Đại Kỷ Nguyên. Ông cho biết các thông tin đến từ một cuộc họp nội bộ của Phòng Tôn giáo.

Cho dù họ đang thuê chỗ trong các văn phòng trong các tòa nhà hoặc ở nhà thờ tại gia, các nhà thờ tại gia đã dần dần thay thế các nhà thờ do chính phủ điều hành khắp mọi nơi của đất nước, thành viên nhà thờ này cho biết. Và các giáo hội không theo các giáo lý của Cục Quản lý Tôn giáo.

“Niềm tin là một quyền tự do. Không thể bắt chúng tôi đăng ký tại một nhà thờ giả ngụy của chính phủ. Nó đi ngược lại với niềm tin của nhà thờ chúng tôi “, người này nói.

“Những vấn đề Giáo Hội Shouwang đang đối mặt là những gì tất cả các giáo hội tại gia ở Trung Quốc phải đối mặt. Nếu Giáo Hội Shouwang bị xóa sổ, tất cả các nhà thờ tại gia trong cả nước phải đối mặt với sự đàn áp tiếp theo, “ông nói.

Theo vietdaikynguyen.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc