Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bắc Kinh duyệt binh, người dân so sánh ĐCSTQ với phát xít
Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mời đến đa số đều là lãnh đạo hoặc là đặc phái viên của các quốc gia chuyên chế, bao gồm cả ông Bashir Tổng thống Xu-Đăng hiện đang bị Tòa án Quốc tế truy nã, điều đó càng khiến mọi người thấy rõ ĐCSTQ và toàn bộ thế giới dân chủ là đối lập nhau.
duyệt binh Trung Quốc

Ngoại trừ hiện trường nơi duyệt binh, những chỗ khác không một bóng người, như một “thành phố ma”. (Ảnh: cắt từ video)

Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức Đại lễ Duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Nhật trong cảnh giới nghiêm, gây phiền nhiễu đến người dân và tiêu tốn một số tiền khổng lồ, khiến mọi người hoài nghi chất vấn và châm biếm. Từ khi lên nắm chính quyền đến nay, đây là lần chính quyền dùng biện pháp khống chế rất nghiêm ngặt và gây tổn thất lớn cho xã hội Trung Quốc. Điều đó khiến người dân mượn cớ này để đem ĐCSTQ so sánh với “phát xít”.

ĐCSTQ đã mất mấy tháng chuẩn bị tỉ mỉ cho cuộc duyệt binh quy mô lớn ngày 3/9 – sau khi phô diễn hơn 1 tiếng đồng hồ kết thúc – chỉ vì 1 tiếng này mà ngày hôm đó nội thành Bắc Kinh cấm đường, cấm nhà, quán ăn đóng cửa, bệnh viện ngừng khám bệnh, cửa hàng bán lẻ ngừng kinh doanh, ngưng hết các tiết mục giải trí… vv, dọc hai bên đường Trường An ngắt điện, ngắt nước, những lúc cao điểm còn có các tay súng bắn tỉa bảo vệ.

Toàn bộ thành phố Bắc Kinh trước 1 ngày toàn là binh lính, đoàn duyệt binh dự định đi qua đoạn đường nào đều xuất hiện rất nhiều quân đội quét mìn; công viên đóng cửa; nhà xưởng, nhà máy đều nghỉ làm, giới hạn xe đi lại, cấm máy bay; 850.000 người được gọi là “tình nguyện viên” đi tuần tra khắp thành phố.

Các học giả Mỹ trong một tập san đã đả kích cuộc duyệt binh của ĐCSTQ, kế thừa chính là phong cách phát xít của Đức quốc xã. Tư liệu cho biết, phát xít tượng trưng cho bạo quyền, bạo lực, khủng bố, thống trị v.v…, khẩu hiệu lúc sơ khai là: “Đoàn kết chính là sức mạnh”, tổng quát nhất chính là: “Cá nhân phục tùng đoàn thể, đoàn thể phục tùng lãnh đạo”.

Hồ Quân – người khởi xướng tổ chức “vận động quyền lợi” đại lục nói:

“Chúng ta nhìn thấy lần duyệt binh này, cũng cho thấy rất rõ rằng đây không phải chỉ là để duyệt binh, mà là để cho thấy quân đội trung với Đảng như thế nào, đây không phải là sản phẩm của chế độ phát xít sao? Trong khi đó đây là lễ kỷ niệm tròn 70 năm chống phát xít, bạn thấy đây có phải là một việc rất vô lý không?”

Nhân sĩ dân chủ – ông Trần Duy Kiện có bài bình luận cho rằng:

“Ngày nay thế giới tổ chức duyệt binh đa số là các quốc gia độc tài chuyên chế, những nước dân chủ hầu hết đều không duyệt binh, không những hao người tốn của, mà còn lợi dụng duyệt binh để diễu võ dương oai, “khoe cơ bắp” không phải là hành động văn minh gì.”

Nguyên Kiểm sát trưởng Viện Kiểm sát tỉnh An Huy – ông Trầm Lương Khánh cho biết: “Năm 1949 sau khi ĐCSTQ đánh cắp chính quyền, cho dù là thời đại Mao, hay là Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào thì đều có duyệt binh, nhưng những lần duyệt binh đó về cơ bản đều là để kỷ niệm ngày ĐCSTQ thành lập chính quyền, nhưng lấy danh nghĩa là kháng chiến chống phát xít thì đây là lần đầu tiên.”

Ông Hồ Quân cho biết: “Nếu như ĐCSTQ không kỷ niệm, thì rất nhiều người còn không biết phát xít là gì, ĐCSTQ kỷ niệm như này, thì mọi người đều đi tìm hiểu xem phát xít là gì, và chiếc mặt nạ đó tự nhiên được gỡ bỏ, phát hiện ra rằng chính quyền ĐCSTQ chính là phát xít, điều này thật nực cười”.

Ông Hồ Quân nói rằng, cộng thêm việc ĐCSTQ mời đến đa số đều là lãnh đạo hoặc là đặc phái viên của các quốc gia chuyên chế, bao gồm cả ông Bashir Tổng thống Xu-Đăng hiện đang bị Tòa án Quốc tế truy nã, điều đó càng khiến mọi người thấy rõ ĐCSTQ và toàn bộ thế giới dân chủ là đối lập nhau.

Ông Trần Duy Kiện trong bài viết có đề cập, ĐCSTQ bản thân vốn là phát xít, 3 năm nội chiến để tiêu diệt những người có công với đất nước đã liều mình chiến đấu chống phát xít và quân Nhật xâm chiếm trong vòng 8 năm; chúng lật đổ chính là Trung hoa Dân quốc – một trong 5 nước lớn đứng lên chống phát xít. Sau khi nắm chính quyền đã vận động “quét sạch bọn phản cách mạng và phản động”, chúng sát hại chính là người của Quốc Dân Đảng – người đã có công trong cuộc kháng chiến chống Nhật.

Người diễn thuyết tại Trùng Khánh – ông Hàn Lương:

“Nghiêm khắc mà nói, ĐCSTQ còn xấu hơn cả phát xít, sự hủy hoại và bức hại đối với nhân loại của ĐCSTQ còn độc ác hơn cả phát xít 100 lần, 1000 lần, mang đến sự tổn thất không cách nào đánh giá được đối với dân tộc Trung Hoa, đất nước Trung Quốc đang đi thụt lùi, nhân quyền của Trung Quốc đang đi thụt lùi, đạo đức xã hội của Trung Quốc đang đi thụt lùi, văn hóa truyền thống của Trung Quốc đã bị phá hoại, có thể nói rằng sự phá hoại Trung Quốc kinh khủng nhất trong 5000 năm lịch sử Trung Hoa trở lại đây chính là Đảng cộng sản Trung Quốc”.

Xem bài: >> Vì sao đạo đức người Trung Quốc đã trở nên biến dị

Ngoài ra, ĐCSTQ trong nhiều lần vận động đã bức hại chết hơn 80 triệu dân Trung Quốc. Lại còn thảm sát sinh viên tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989, năm 1999 đàn áp Pháp Luân Công cho đến tận ngày hôm nay vẫn chưa kết thúc, trong đó có tội hình mổ cướp nội tạng sống, ngay cả Đức quốc xã cũng không làm việc đó.

Hiện trường ngày mùng 3/9 ĐCSTQ duyệt binh, với đội hình lớn gồm xe tăng và binh sĩ diễu hành qua Quảng trường Thiên An Môn, có người bình luận trên mạng, nó khiến người ta nghĩ đến ngày 4/6/1989 -quân đội ĐCSTQ thảm sát sinh viên tại Thiên An Môn, đã lấy xe tăng để nghiền nát sinh viên.

Cùng ngày, trên mạng còn lưu truyền một câu vô cùng thương tâm: “Chân bước nhẹ hơn một chút, đừng làm phiền nơi an nghỉ của những người trẻ tuổi”.

Thiên Minh biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/bac-kinh-duyet-binh-nguoi-dan-so-sanh-dcstq-voi-phat-xit.html


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc