Home » Thể thao » Federer đi vào lịch sử Grand Slam với kỷ lục mới
Trận thắng Stanislas Wawrinka 6-3, 6-2, 7-5 ở vòng bốn Roland Ggarros chiều chủ nhật đã giúp tay vợt người Thụy Sĩ lập kỷ lục lọt vào tứ kết lần thứ 28 liên tiếp tại các giải Grand Slam.


Các kỷ lục tô điểm thêm vẻ hoành tráng cho sự nghiệp của Federer.

Roger Federer đã vượt qua thành tích trước đó anh chia sẻ cùng huyền thoại Jimmy Connors. Lần cuối cùng Federer chịu thất bại trước vòng tứ kết tại một giải Grand Slam là lần thua Gustavo Kuerten ở vòng ba Pháp mở rộng 2004.

Trong trận đấu chiều chủ nhật, tay vợt nam số ba thế giới một lần nữa chiếm ưu thế bằng khả năng giao bóng sở trường. Wawrinka chính là tay vợt đánh cặp với Federer giành huy chương vàng đôi nam tại Olympic Bắc Kinh 2008. Hai người từng có nhiều lần khoác áo đội tuyển Thụy Sĩ tại Davis Cup.

Federer để Wawrinka ăn điểm break trong set thứ ba, nhưng anh nhanh chóng ăn lại hai điểm break để duy trì mạch trận thắng. Federer là một trong bốn tay vợt hiếm hoi chưa thua set nào tại Pháp mở rộng năm nay.

Tại giải Australia mở rộng hồi tháng 1, Federer cũng vượt qua Wawrinka khi hai người gặp nhau ở tứ kết.

Bên cạnh kỷ lục giành 16 danh hiệu Grand Slam và kỷ lục mới xác lập chiều chủ nhật, Federer còn giữ kỷ lục 23 lần liên tiếp vào bán kết Grand Slam. Chuỗi thành tích này đã dừng lại tại Pháp mở rộng năm ngoái, khi Federer thua ở tứ kết.

Federer thực hiện 28 lần vào tứ kết Grand Slam tại 28 giải liên tiếp, còn huyền thoại Jimmy Connors đã bỏ qua một số giải trong chuỗi thành tích 27 lần của ông.

Federer cũng là một trong những tay vợt hiếm hoi giành chức vô địch cả 4 giải Grand Slam: Australia mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng. Anh lập thành tích này tại Pháp mở rộng 2009.

Ở vòng tứ kết năm nay, Federer sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa hạt giống số 7 David Ferrer và hạt giống số 9 Gael Monfils.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc