Home » Kinh doanh » HNX xem xét khả năng niêm yết chéo tại Thâm Quyến
Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến (Trung Quốc), trong đó, 2 bên sẽ tiến gần hơn tới việc niêm yết chéo cổ phiếu tại thị trường của nhau.

Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được HNX và Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến (SZSE) ký ngày 18/5 cho thấy 2 bên sẽ khởi động hợp tác bằng việc chia sẻ thông tin về dữ liệu thị trường, dữ liệu công ty niêm yết, các quy định trên thị trường niêm yết… Đồng thời 2 Sở cũng sẽ tiến hành các cuộc tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo, trao đổi nhân viên và các vấn đề khác vì lợi ích chung.

Qua bản ghi nhớ nay, lãnh đạo HNX và SZSE cũng cho biết sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu khả năng niêm yết và giao dịch chéo chứng khoán niêm yết, phát triển các sản phẩm mới và kết nối hệ thống dữ liệu thị trường giữa 2 Sở.

SZSE là một trong hai Sở Giao dịch chứng khoán của Trung Quốc, ra đời năm 1990 với mục tiêu chính là phát triển thị trường vốn đa tầng (niêm yết cả blue-chip và cổ phiếu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ…). Hiện có 1.277 doanh nghiệp của Trung Quốc niêm yết tại Sở với tổng giá trị vốn hóa đạt khoảng 1.300 tỷ USD.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc