Home » Xã hội » Định giá tượng Phật 82kg ở An Giang

Chiều 20/5, TS sử học Ngô Quang Láng – Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang cho biết sẽ thành lập hội đồng định giá tượng Phật cổ nặng gần 82kg thu giữ trước đó nhằm xác định giá trị cơ bản của tượng để làm cơ sở khen thưởng (vì cổ vật từ 200 năm tuổi trở lên là vô giá, không có giá thị trường) cho Chi cục QLTT An Giang đã kịp thời bắt giữ, ngăn chặn vụ mua bán.

Trước đó, từ nguồn tin báo, lực lượng QLTT An Giang đã bắt giữ một số người môi giới đang vận chuyển một pho tượng Phật nghi là cổ vật, chất liệu giống vàng 14K, nặng 81,7 kg.

Pho tượng Phật bị tịch thu từ nhóm buôn cổ vật. Ảnh: TTO

Pho tượng Phật bị tịch thu từ nhóm buôn cổ vật. Ảnh: TTO

Sở VH-TT-DL An Giang đã thành lập hội đồng giám định với nhiều nhà khảo cổ học uy tín và xác định tượng Phật trên đúc bằng đồng thau, niên đại thế kỷ 18, theo phong cách tượng chùa Tây Phương ở miền Bắc Việt Nam. Đây là tác phẩm điêu khắc nghệ thuật chứ không phải là tượng thờ tại các chùa.Cùng ngày, ông Phan Lợi – Chi cục phó Chi cục QLTT An Giang cho biết 3 người môi giới liên quan đến vụ vận chuyển và mua bán tượng Phật trên đã bị cơ quan này xử phạt hành chính 3 triệu đồng/người.


(Theo Thanh niên)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc