Home » Xã hội » Giám định bức tượng 81,9kg nghi là vàng

Các ban, ngành của tỉnh An Giang được mời thẩm định pho tượng nặng 81,9kg tại một gia đình ở huyện Châu Thành để xem làm bằng vàng thật hay vàng giả, niên đại pho tượng…

Ngày 2.3, ông Phan Lợi – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường An Giang cho biết: “Chi cục Quản lý thị trường đã mời các ban, ngành của tỉnh tổ chức thẩm định pho tượng nặng 81,9kg tại một gia đình ở huyện Châu Thành làm bằng vàng thật hay vàng giả, niên đại pho tượng… Khi có kết quả giám định sẽ tiến hành xử lý”.

Trước đó, vào ngày 13.1, được tin báo của người dân về một vụ mua bán cổ vật diễn ra tại nhà bà Atyca (tổ 1, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã phối hợp các ban, ngành huyện Châu Thành kiểm tra nhà bà Atyca. Đoàn phát hiện trong góc nhà bếp có một pho tượng phật bị phủ vải kín.

Pho tượng bị rong rêu bám để lộ phần sơn đen, nhưng trên phần ngực phải và khuôn mặt, vành tai lấp lánh ánh vàng. Đoàn đã lập biên bản, niêm phong tang vật.

Sau đó, tại Công an huyện Châu Thành, các đối tượng liên quan khai nhận pho tượng trên được một người đàn ông ở Kiên Giang nhờ bán giùm. Người đàn ông này giải thích pho tượng trên là vật quý, được một ngư dân Kiên Giang vớt dưới biển và bán qua tay nhiều người.

Những đối tượng này cung cấp thông tin đáng lưu ý: Vào tối 13.1, pho tượng trên sẽ được nhóm buôn bán cổ vật từ TP.Hồ Chí Minh tới thử chất lượng hàng. Nếu kết quả xác định là tượng vàng, họ sẽ mua với giá 300.000 USD.

Công an huyện Châu Thành sau đó đã chuyển hồ sơ về Công an tỉnh An Giang thụ lý. Sau khi lập biên bản lấy lời khai những người liên quan đến môi giới cổ vật gồm: Nguyễn Thị Minh Hương (44 tuổi, ngụ số 11, đường Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) và ba người cùng ở An Giang là ông Võ Quang Trạng (53 tuổi, ngụ ấp Tô Trung, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn), bà Nguyễn Thị Ny (41 tuổi, ngụ ấp An Lộc, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn), bà Nguyễn Thị Năng (44 tuổi, ngụ phường Châu Phú A, thị xã Châu Đốc), Công an tỉnh đã tạm thời cho họ về nhà.

theo danviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc