Home » Xã hội » Italia vô địch cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Kết hợp hoàn hảo giữa pháo hoa và âm nhạc, màn trình diễn mê hoặc người xem của đội Italia đã vượt qua đối thủ Trung Quốc để giành giải nhất cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng tối 30/4.


Trong suốt màn trình diễn, từ đầu đến khi kết thúc, pháo hoa của đội Italia đã làm hàng nghìn khán giả xung quanh bờ sông Hàn phải trầm trồ khen ngợi. Tác phẩm của đội xứ mỳ ống mang nhiều nét sáng tạo, độc đáo. Người xem như mê đắm những tia pháo màu sắc bay lượn tạo hình rất lạ mắt.

Cùng thể hiện kịch bản về sông Hàn, đội Italia mô tả khía cạnh và đặc điểm khác nhau của dòng sông bằng cách kết hợp chuẩn xác với âm nhạc. Các bản nhạc gợi lên cho người xem cảm xúc về sức sống, sự hoang sơ của con sông. Bản “Il proprio fine” mô tả dòng sông êm trôi, bản “Hopipolla” làm bật sự vĩ đại của dòng sông…

Ảnh : Hoàng Hà
Màn pháo hoa đậm chất nghệ thuật của Italia. Ảnh : Hoàng Hà

Vốn là một cường quốc về pháo hoa, liên tục đoạt giải tại các cuộc thi pháo hoa khác tại các nước trên thế giới, Trung Quốc luôn được sự mong đợi và háo hức của người xem. Trung Quốc chốt lại cuộc thi năm 2011 bằng kịch bản với chủ đề “Xuôi dòng Hàn giang”. Bằng 5 phân đoạn mạch lạc, đội từng vô địch cuộc thi pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm ngoái không để lại nhiều ấn tượng. Người xem không thấy được cái lạ, cái mới ở Trung Quốc. Vẫn đẹp, cũng ăn khớp giữa pháo với âm nhạc nhưng đơn giản, nhẹ nhàng, đều đều từng chùm pháo bay lên cao.

Trung Quốc thể hiện sự hùng vĩ và vẻ đẹp của con sông Hàn qua việc đưa những chùm pháo hoa như thác đổ xuống không trung. Theo kịch bản của đội, những tia sáng bạc của pháo nến trên bầu trời là những dòng suối để tạo ra dòng sông hùng vĩ. Xen kẽ đó là những âm thanh của tiếng còi tàu, của một cuộc sống hối hả, bận rộn. Các chùm hoa hướng dương, hoa cúc và muôn loài hoa khác đều được bắn tung bay trên nền trời đầy màu sắc.

Ở đoạn cuối, từng dòng pháo hoa được phun lên tạo hình ảnh một con thuyền xuôi ngược trên sông. Những quả pháo nến di chuyển tựa như những con sóng đang xô bờ. Pháo còn tạo hình quạt màu đỏ, vàng toả ra như mặt trời với những tia sáng rực rỡ.

Ngay sau lễ trao giải, đội Italia còn tặng thêm một đợt pháo hoa ngắn chừng 2 phút để chào và cảm ơn khán giả khiến nhiều người đã ra về ngỡ ngàng, tiếc nuối. Nhiều ý kiến đồng tình với vị trí quán quân của đội đến từ nam Âu, bởi màn trình diễn được đánh giá có đẳng cấp vượt trội. Hai giải nhì thuộc về Trung Quốc, Hàn Quốc, còn chủ nhà Việt Nam cùng đội Anh đồng giải ba.

Hoàng Hà

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc