Home » Thế giới » Mỹ cấm công ty TQ đấu thầu quốc phòng

img41

Các dân biểu trong Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu cấm Bộ Quốc phòng trao các hợp đồng cho các công ty Trung Quốc.

Điều khoản tu chính này nằm trong luật ngân sách quốc phòng được Hạ viện thông qua hôm thứ Tư.

Tu chính cấm tất cả các công ty do chính phủ Trung Quốc làm chủ hay hợp tác đấu thầu các hợp đồng quốc phòng của Mỹ.

Nay đạo luật cần được Thượng viện thông qua trước khi Tổng thống Barack Obama chuẩn y.

Dân biểu Rose DeLauro, một trong các dân biểu bảo vệ cho tu chính, nói rằng nó sẽ giúp bảo toàn an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ.

“Khi Trung Quốc đạt được những tiến triển đáng kể về quốc phòng và không gian, chúng ta cần xem xét khi cho phép một công ty quốc doanh của Trung Quốc đấu thầu chế tạo trực thăng cho tổng thống. Điều quan trọng là chúng ta phải bảo vệ an ninh quốc gia, và không đưa ra nước ngoài những công việc đòi hỏi tay nghề cao và những công nghệ cao như vậy,’’ bà DeLauro nói trong một thông cáo.

“Tu chính này không chỉ giúp bảo vệ an ninh quốc gia mà còn cả những phát minh, công việc làm và sự tăng trưởng lâu dài của kinh tế nữa.”

Trước đó, truyền thông Mỹ, kể cả báo Wall Street Journal, nói rằng công ty hàng không của chính phủ Trung Quốc China Aviation Industry Corp (AVIC) có thể tham gia đấu thầu cung cấp trực thăng cho tổng thống.

Tuần trước một Tướng của Trung Quốc, Chen Bingde, nói trong chuyến thăm Washington rằng Trung Quốc không có ý định thi đua với sức mạnh quân sự của Mỹ.

Theo BBC

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc