Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow » NASA giả lập thiên thạch dưới đáy biển

Các nhà khoa học của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đang chuẩn bị đổ bộ lên một thiên thạch trong môi trường giả lập dưới đáy biển.

Các nhà khoa học NASA sẽ tập dượt đổ bộ xuống thiên thạch giả lập dưới biển, …. Ảnh: NASA.


Tờ Daily Mail đưa tin, các nhà khoa học của NASA chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ lên thiên thạch trong môi trường giả định dưới biển, tại phòng thí nghiệm dưới nước của Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ, gần Key Largo, bang Florida. Động thái này nhằm chuẩn bị cho sứ mệnh đưa các phi hành gia Mỹ lên khám phá các thiên thạch trong vũ trụ trong tương lai.

… cũng như tìm cách dừng đỗ gần thiên thạch … Ảnh: NASA.


Với sứ mệnh đổ bộ trong môi trường giả lập, các nhà khoa học sẽ thực hiện 3 nhiệm vụ chính bao gồm: thả neo xuống bề mặt của thiên thạch, di chuyển cũng như tìm ra cách thu thập các mẫu vật chất nhanh và hiệu quả nhất.“Có rất nhiều tiểu hành tinh chúng ta thậm chí vẫn chưa biết về chúng. Dó đó, muốn khám phá những thiên thạch như vậy, chúng ta phải thử nghiệm kỹ lưỡng các bước cần thiết để tìm ra những phương án đổ bộ tốt nhất”, Bill Todd, giám đốc dự án khám phá tiểu hành tinh của NASA, cho hay.

và luyện cách sử dụng mạng lưới mỏ neo và dây chẳng để di chuyển vòng quanh thiên thạch. Ảnh: NASA.


Không giống như Mặt trăng hay sao Hỏa, một thiên thạch có kích thước rất nhỏ, nên nó hầu như không có lực hấp dẫn. Vì thế, phương án thả neo rất cần thiết khi muốn đưa các nhà phi hành gia và các thiết lên bề mặt của các thiên thạch. Các nhà nghiên cứu của NASA sẽ tiến hành thử nghiệm và đánh giá các phương pháp thả neo xuống bề mặt thiên thạch ở môi trường giả lập trong vòng 5 tháng trước khi chọn là những phương án tốt nhất để thử nghiệm trong môi trường giả lập khắt khe hơn vào tháng 10 tới.

Theo Vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc