Home » Chia sẻ » Người thất bại có IQ cao nhất thế giới

“Tại sao lại gọi hạnh phúc của tôi là thất bại?”

Kim Ung-yong, người Hàn Quốc hiện vẫn nắm giữ kỷ lục thế giới về chỉ số thông minh, đã lựa chọn một cuộc sống khác so với kỳ vọng của giới truyền thông.

Mọi người sẽ nghĩ sao nếu cậu bé thiên tài Jonathon Rader, 16 tháng tuổi, có khả năng chơi rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau nhưng lại quyết định không theo đuổi sự nghiệp của một nhạc sĩ? Câu trả lời mà nhiều người đã nghĩ tới: “Như vậy là thất bại” và đây cũng là cảm nhận chung của dư luận về trường hợp Kim Ung-yong, người đàn ông 48 tuổi sống ở Hàn Quốc. Ông được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất, 210.



Kim Ung-yong, người có chỉ số IQ cao nhất thế giới (210). Năm 8 tuổi, Kim được mời tới làm việc ở NASA và ông lấy bằng tiến sĩ khi mới 15 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Korea Herald, ông Kim cho biết: “Tôi được nhiều người biết đến với chỉ số IQ cao. Ngay từ năm bốn tuổi, tôi đã giải được nhiều bài toán hóc búa. Rõ ràng, các phương tiện truyền thông mặc định rằng tôi chắc chắn sẽ chọn làm việc tại phòng kế hoạch kinh doanh thuộc Tập đoàn Phát triển Chungbuk danh tiếng. Dư luận kỳ vọng tôi trở thành một quan chức cao cấp trong chính phủ hay trong một công ty tầm cỡ. Nhưng tôi không nghĩ chỉ vì tôi không chọn trở thành người như dư luận mong muốn mà họ lại gọi tôi là kẻ thất bại”.

Với Kim Ung-yong, cuộc sống của ông cho tới thời điểm này là một thành công lớn. Nhưng giới truyền thông vẫn “kiên quyết” gọi ông là “thiên tài thất bại”, nhất là khi Kim quyết định rời NASA, vào học một trường đại học ngoài Seoul và trở thành một nhân viên bình thường. Nhớ lại thời gian đó, ông Kim vẫn còn cảm thấy cay đắng: “Tôi cố gắng nói với mọi người rằng tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, với con người tôi hiện tại. Tại sao mọi người lại gọi hạnh phúc của tôi là thất bại?”. (Nói thành thạo khi 6 tháng tuổi, cậu bé Kim đã giải bài toán khó trên truyền hình Nhật năm 4 tuổi}

Cuộc sống xa xứ và quyết định trở về

Được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA mời vào làm việc khi mới tám tuổi, ông Kim gắn bó với công việc này suốt mười năm. Nhưng với ông, đây là những năm tháng cô độc và đáng buồn. “Thời điểm đó, tôi sống chẳng khác gì một cỗ máy. Tôi thức dậy, giải quyết những công việc được giao hàng ngày, ăn, ngủ và cứ thế. Tôi thực sự không biết tôi đang làm gì. Tôi vô cùng đơn độc và không có lấy một người bạn”.

Với mong muốn được ở bên phụng dưỡng mẹ, ông Kim đã quyết tâm trở về Hàn Quốc. Đúng như dự đoán, các phương tiện truyền thông đua nhau đưa tin về sự trở về của ông. (Cậu bé Kim còn là sinh viên khách mời giờ vật lý tại trường Đại học Hanyang Hàn Quốc từ năm 4 tuổi tới năm 7 tuổi)

“Tôi cảm thấy quá mệt mỏi và chán nản khi lại trở thành trung tâm của sự chú ý một lần nữa. Tôi tự thấy mình chẳng khác gì con khỉ trong vườn thú”, ông Kim nhớ lại. “Khi đó, còn chưa hề có Twitter hay chat nên báo giấy có quyền lực lớn lắm. Tôi đoán rằng những bài báo viết xấu về tôi nhiều tới nỗi đã có người gọi tôi là “kẻ tâm thần” khi suốt ngày trốn trong phòng. Tôi thực sự muốn tránh mọi sự chú ý hướng về tôi”.

Trong khi đó, một khó khăn khác xuất hiện. Muốn kiếm được việc làm ở Hàn Quốc, phải có bằng tốt nghiệp tiểu học, cấp hai, cấp ba. “Tôi chẳng có bằng cấp gì cả nên phải bắt đầu mọi thứ từ con số không”. Trên thực tế, ông Kim không hề gặp trở ngại gì bởi ông nhanh chóng lấy được các bằng trên chỉ trong chưa đầy hai năm.

“Sau đó, tôi muốn học đại học thay vì đi làm luôn. Tôi muốn đăng ký vào trường có bạn bè cùng tuổi tôi và không ở Seoul bởi như thế, tôi sẽ ít bị để ý hơn”, ông Kim tâm sự. “Ở trường, tôi sống cuộc sống năm thứ nhất như một học sinh tiểu học, năm thứ hai như một học sinh trung học, năm thứ ba như một học sinh phổ thông và năm cuối như một sinh viên bình thường. Tôi coi cuộc sống như vậy là thành công. Không có nhiều người làm được những điều họ thực sự muốn làm nhưng tôi lại có cơ hội đó. Với tôi, như thế là hạnh phúc rồi”.


“Tôi hài lòng với cuộc sống hiện có!”, Kim Ung-yong, hiện là một kỹ sư xây dựng bình thường, tâm sự.

Bất chấp vô vàn nỗ lực để né tránh giới truyền thông trong những năm qua, ông Kim lại một lần nữa bị tổn thương khi xuất hiện bài báo viết về cậu bé vào đại học khi mới chín tuổi. Trong bài báo, ông Kim được nhắc tới như một “tấm gương thất bại”. “Câu chuyện đề cập đến tôi như thể tôi đã nêu gương xấu cho các cậu bé. Họ thậm chí còn khuyến cáo rằng bọn trẻ không nên lựa chọn như tôi.

Thực ra, mọi người đã đặt quá nhiều ý nghĩa cho hai từ IQ. Không tí người cho rằng chỉ số IQ cao đồng nghĩa với quyền lực to lớn. Nhưng điều đó không đúng. Hãy nhìn tôi xem, tôi không có khả năng âm nhạc, cũng chẳng xuất sắc trong các môn thể thao. Có chỉ số IQ cao chỉ là một yếu tố khác trong tài năng của con người. Tôi chỉ giỏi tập trung, có thể nói được bốn ngoại ngữ: Pháp, Đức, Nhật, Anh nhưng giờ đây, tôi không phát âm trôi chảy như trước nữa. IQ cao không có nghĩa là trí nhớ bất diệt. Xã hội không nên đánh giá bất cứ ai dựa trên những tiêu chuẩn một chiều như thế. Tất cả mọi người đều có trình độ học vấn, khả năng, niềm đam mê, hi vọng khác nhau mà chúng ta nên trân trọng”.

Kim Ung-Yong: Vào đại học năm 4 tuổi, có bằng tiến sỹ năm 15 tuổi, có chỉ số IQ cao nhất thế giới, Siêu thần đồng người Hàn Quốc này sinh năm 1962 và có lẽ là người thông minh nhất còn sống hiện nay. Anh được sách Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người có chỉ số thông minh IQ cao nhất hành tinh, ước tính trên 210 điểm.

Mới 4 tuổi, Kim Ung-Yong có thể đọc tiếng Nhật, Hàn, Đức và tiếng Anh. Vào sinh nhật lần thứ 5, cậu bé Kim có thể giải được trọn vẹn những bài toán phức tạp. Sau đó, trong một chương trình truyền hình của Nhật, Kim đã chứng tỏ trình độ “siêu đẳng” tiếng Trung, Tây Ban Nha, Việt Nam, Tagalog, Đức, Anh, Nhật và Hàn Quốc của mình.

Kim được mời trở thành sinh viên khoa vật lý trường Đại học Hanyang từ năm 4 tuổi đến năm 6 tuổi. Lên 7, Cơ quan hàng không vũ trụ NASA đã mời Kim tới Mỹ. Anh không những hoàn thành bậc đại học mà còn có bằng tiến sỹ về vật lý tại Đại học bang Colorado, Mỹ, trước khi tròn 15 tuổi.

Năm 1974, trong khi vẫn đang học đại học, Kim bắt tay vào làm nghiên cứu tại NASA và tiếp tục công việc cho đến khi anh trở về Hàn Quốc vào năm 1978. Về Hàn Quốc, anh đã quyết định chuyển từ ngành vật lý sang khoa công trình xây dựng dân dụng. Với ngành nghề mới này, anh cũng mang về bằng tiến sỹ. Kim đã được mời học ở một trong những trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc, tuy nhiên, anh đã chọn học tại một trường đại học địa phương. Và năm 2007, anh đã trở thành tài năng sáng giá của trường Đại học quốc gia Chungbuk.

Theo forum.huongnghiep

Chuyên đề:

4 ý kiến dành cho “Người thất bại có IQ cao nhất thế giới”

  1. phan van tuyen 18/05/2011

    dung cuoi mot chac

    Reply
  2. phan van tuyen 18/05/2011

    Không phải là một thiên tài thất bại
    nhưng đừng cười một mình

    Reply
  3. David Sang 19/05/2011

    Như thế nào gọi là thành công?

    Reply
  4. Nguyệt Nga 21/05/2011

    Với tôi thành công nghĩa là sự thoả mãn,hạnh phúc,vui vẻ với những gì mình đã làm. Tôi ước gì tôi có đủ can đảm để có thể từ bỏ cuộc sống,công việc hiện tại. Nơi mà tôi luôn cảm thấy mệt mỏi,buồn chán còn mọi người nhìn vào thì lại ao ước.

    Reply

Ý kiến bạn đọc