Home » Kinh doanh » Hành khách đánh tiếp viên bị phạt 5 triệu đồng
Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Barnes Graeme người Australia vì đã la hét và đánh tiếp viên Vietnam Airlines trên máy bay.

Theo đúng hẹn sáng 2/6, hành khách người Australia – ông Barnes Graeme đã có mặt tại Cảng vụ Hàng không miền Nam để ký vào biên bản xử phạt. Ông Barnes bị xác định đã gây rối trên máy bay khi la hét, đánh hành khách và cả tiếp viên.

Hành khách người Pháp viết thư xin lỗi lãnh đạo Vietnam Airlines vì câu nói đùa “có bom trong hành lý”. Ảnh: Hoàng Hà.

Thừa nhận mình mất kiểm soát và có hành vi gây rối, vị khách này đã xin lỗi tổ bay, đồng thời chấp nhận nộp phạt số tiền 5 triệu đồng theo quy định. Nhà chức trách hàng cho rằng ông Barnes tỏ thái độ rất hợp tác, thừa nhận lỗi. Vị khách này đã được trả lại hộ chiếu ngay sau buổi làm việc.

Ông Barnes Graeme tham gia chuyến bay VN 780 của Vietnam Airlines từ Melbourne về TP HCM chiều 1/6. Khi máy bay cất cánh được vài giờ, ông Barnes Graeme kêu đau răng và xin chai rượu nhỏ để uống cho dễ ngủ. Uống rượu xong, ông khách này bắt đầu la hét khiến hành khách ngồi bên cạnh đề nghị tiếp viên can thiệp. Thế nhưng, ông Graeme không ngừng la hét mà còn tháo đồng hồ đeo tay ném vào đầu hành khách ngồi bên cạnh.

Tiếp viên đến khuyên giải cũng bị đánh gây thương tích nhẹ. Nhận thấy ông Barnes Graeme đã mất kiểm soát, phi hành đoàn quyết định trói tay ông vào ghế để tiếp tục hành trình. Khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh sân bay buộc phải áp giải vị khách này xuống.

Cách đây hai tuần, nhà chức trách hàng không cũng quyết định xử phạt một hành khách người Pháp 15 triệu đồng vì câu nói “có bom trong hành lý”. Vị khách này là ông Mariano Jean Agostini đã nộp phạt, đồng thời có thư xin lỗi gửi lãnh đạo Vietnam Airlines.

Theo một nhân viên an ninh hàng không cả hai trường hợp hành khách bị phạt trên đều là người nước ngoài. Họ có ý thức về vấn đề an toàn trên máy bay nên tuân thủ quyết định xử phạt. Cả 2 vụ việc trên đều được coi là hy hữu khi ông Barnes người Australia bị tác dụng phụ của thuốc làm cho mất kiểm soát. Còn Mariano Jean Agostini người Pháp là nhạc công đi cùng một ca sĩ người Việt. Do thấy nữ ca sĩ này buồn, ông Mariano đã bày trò cho cô này ngạc nhiên bằng cách nói “có bom trong hành lý”. Tình cờ, một nữ hành khách khác đi qua nghe thấy đã báo với phi hành đoàn.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc