Home » Thời nay, Văn hóa » Lương Triều Vỹ say mê vai diễn nhà ảo thuật
Chưa hoàn thành vai diễn mới trong phim ‘Đại ma thuật sư’, tài tử đã mong phim có phần hai để anh được thêm một lần hóa thân thành nhà ảo thuật.

Hôm 31/5, đoàn làm phim Đại ma thuật sư (The Great Magician) mời báo chí đến thăm trường quay ở Bắc Kinh, giao lưu với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng và các diễn viên Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Lưu Thanh Vân, Diêm Ni, Tần Phái, Ngô Cương. Bối cảnh đoàn phim đang quay là một sân khấu trình diễn ảo thuật, có tên gọi là “Trương Thị ma thuật quán” (lấy theo tên nhân vật chính do Lương Triều Vỹ đóng mang họ Trương).

Lương Triều Vỹ mặc trang phục nhà ảo thuật, cùng các diễn viên xuất hiện với tạo hình của họ trong phim.

Đoàn làm phim đón các phóng viên đến trường quay hôm 31/5.
Đoàn làm phim đón các phóng viên đến trường quay hôm 31/5.


Đại ma thuật sư chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Nhân vật chính Trương Hiền (Lương Triều Vỹ) đến Anh học ảo thuật và giành giải trong cuộc thi tài tại đây, nên được công chúng mệnh danh là “Đại ma thuật sư”. Sau khi trở về nước, anh dùng chính tài ảo thuật của mình để giành lại vị hôn thê (Châu Tấn) từ tay một viên tướng (Lưu Thanh Vân), và giành lại cả đất nước đang gặp họa xâm lược.

Các màn ảo thuật được sử dụng trong phim là sự pha trộn giữa ảo thuật Trung Quốc và phương Tây. Lương Triều Vỹ (Tony Leung) thừa nhận, bộ phim không phải là màn trình diễn của riêng anh mà phải dùng đến nhiều diễn viên đóng thế và kỹ xảo. Tài tử giải thích, anh không có nhiều thời gian tập luyện để có thể diễn tài tình như nhân vật của mình, bởi trước khi nhận đóng phim này, Lương Triều Vỹ bận đóng Grand Master của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Anh nói đùa: “Tôi chỉ xuất chúng như vậy trên màn ảnh mà thôi”.

Ba diễn viên chính Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Lưu Thanh Vân.
Ba diễn viên chính Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Lưu Thanh Vân.


Đây là lần thứ ba Lương Triều Vỹ hợp tác với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng (Derek Yee). Anh nói: “Trước đây khi đóng phim của ông ấy, tôi cảm thấy rất lo lắng vì đạo diễn có thói quen thay đổi kịch bản ngẫu hứng, thật may bây giờ ông không như vậy nữa”.

Lần đầu đóng vai nhà ảo thuật, sống trong bầu không khi ảo thuật, Lương Triều Vỹ thấy bản thân cũng dần trở thành một “Đại ma thuật sư” thực sự. “Bộ phim quá thú vị, tôi nghĩ cả dàn diễn viên đều mong được đóng thêm một phần nữa”, tài tử nói. “Chuyện phim lấy bối cảnh rộng lớn và có nhiều quá nhiều chi tiết khiến tôi từng nghĩ phải mất nửa năm mới quay xong. Nhưng đạo diễn chỉ mất gần 3 tháng. Toàn bộ thời gian thực hiện bộ phim rất vui vẻ, làm tôi cảm thấy những gì tốt đẹp trôi quá nhanh”.

Lương Triều Vỹ cúi chào kiểu ảo thuật gia.
Lương Triều Vỹ cúi chào kiểu ảo thuật gia.


Đại ma thuật sư là phim đầu tiên Châu Tấn (Zhou Xun) đóng cặp với Lương Triều Vỹ. Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim được tiết lộ là tạo hình hai nhân vật của Châu Tấn và Lương Triều Vỹ trong một cảnh khá tình cảm, khi nhân vật nữ nhìn vào mắt vị hôn phu của mình. Tài tử họ Lương vốn nổi tiếng là người đàn ông có sức hút đối với bất cứ bạn diễn nữ nào, nhất là ở ánh mắt của anh. Khi được hỏi về cảm giác khi diễn chung với Lương Triều Vỹ, Châu Tấn nói: “Tuyệt vời!”.

Phim dự kiến hoàn thành các cảnh quay vào cuối tháng 6, đến Tết Nguyên đán năm sau sẽ xong phần hậu kỳ.


Hòa Ca
Ảnh: 163

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc