Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Người giàu nhất sàn chứng khoán được ‘chia’ thêm 900 tỷ đồng
Ông Phạm Nhật Vượng sẽ nhận được số tiền nói trên trong tháng 7 và 8 này khi Công ty cổ phần Vincom (HOSE: VIC) tiến hành chia cổ tức năm 2010 bằng tiền mặt.


Hội đồng quản trị Vincom vừa thông báo quyết định chia cổ tức năm 2010 với tổng giá trị lên tới 2.300 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 59% mệnh giá. Việc chi trả này sẽ được Vincom thực hiện thành 3 đợt (mỗi đợt có giá trị gần 767 tỷ đồng) trong tháng 7 và 8 tới.

Cổ đông nhận được nhiều tiền nhất Vincom sẽ là ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010.

Đến cuối quý I/2011, sở hữu của ông Vượng tại Vincom là 153,2 triệu cổ phiếu. Kể từ đó đến nay, theo công bố thông tin của doanh nghiệp, ông Vượng không có thay đổi gì về sở hữu. Do đó, với mức chia cổ tức như trên, số tiền mà ông Vượng nhận được sẽ tương đương hơn 900 tỷ đồng. Đây cũng được xem là một trong những khoản cổ tức bằng tiền lớn nhất mà một cá nhân nhận được trong lịch sử thị trường khoán Việt Nam.

Tính đến cuối phiên giao dịch 2/6, VIC được giao dịch tại HOSE với giá 121.000 đồng một cổ phiếu. Như vậy, tài sản của ông Vượng tại Vincom tính đến nay đạt khoảng 18.500 tỷ đồng. Cùng với số cổ phiếu trị giá hơn 1.300 tỷ đồng tại Công ty cổ phần Vinpearland, tài sản chứng khoán của doanh nhân họ Phạm hiện khoảng 19.800 tỷ đồng (trên 960 triệu USD).

Ông Vượng từng tiến sát mốc tỷ phú đôla trên thị trường chứng khoán vào cuối quý một năm nay nhưng do mặt bằng giá cổ phiếu sụt giảm sau đó nên đến nay, ông vẫn chưa đạt được con số này.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc