Home » Thời nay, Văn hóa » Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng lấy cảm hứng từ Phương Đông

Con đường của Gabriel

Hình tượng Phật châu Á (Steve Mena

Hình tượng Phật châu Á (Steve Mena)

Dù bản thân ông không tự xem mình là một học giả thực thụ, nhưng ít nhất thì việc tìm tòi kiến ​​thức và trí tuệ của Gabriel Georgiou vượt xa ngoài lĩnh vực chuyên môn của ông.

Là người Úc gốc Hy Lạp, Gabriel được đào tạo và trở thành một thợ làm tóc ở London, và sau đó bắt đầu làm việc như một nhà tạo mẫu tóc trong ngành công nghiệp thời trang và giải trí .Ông đã làm việc với nhiều người nổi tiếng và được họ tôn trọng, kể cả những nhân vật như Drew Barrymore, JessicaAlba, Jessica Biel, Cate Blanchett, Chloe Sevigny, Robert Downey Jr, Keanu Reeves, và Joaquin Phoenix.

Ông cũng cộng tác với các nhiếp ảnh gia như Herb Rits, David Lachapelle, David Bailey, Mark Salinger, Tony Duran, Marino Parissoto và nhiều người nữa.

Tình yêu đối với công việc

img1

Thiếu nữ thời Nhà Thanh (Israel Rivera)

Tuy nhiên công trình mới nhất của ông bắt nguồn từ tình yêu đối với công việc về một chủ đề gần gũi với tâm hồn ông.

“Công trình này được gọi là ’Writing with Light’ mà xuất phát từ thuật ngữ nhiếp ảnh theo tiếng Hy Lạp, có nghĩa đen là viết bằng ánh sáng.

Ông Georgiou cho biết: “Vì tất cả mọi thứ là năng lượng, một hình thức nghệ thuật cũng cộng hưởng năng lượng.Đối với tôi, điều quan trọng là khi nhìn vào một hình ảnh, tôi nhận được một điều gì đó từ nó, tôi cảm thấy một điều gì đó từ nó”.

Ý tưởng của công trình này bắt nguồn từ sự cần thiết phải “hồi đáp” cho môn tập luyện Pháp Luân Công (còn gọi làPháp Luân Đại Pháp), mà ông đang thực hành trong suốt 9 năm qua.

Ông giải thích: “Tôi đã được lợi rất nhiều nhờ môn tập này, ở mọi phương diện và hình thức khác nhau”.Ví dụ, suốt 9 năm qua tôi không hề ốm đau, thậm chí không cảm lạnh.Tôi đã từng bị chứng vẹo cột sống nhẹ và ngay khi ngồi thiền, tôi cảm thấy cơ thể mình thay đổi và kêu răng rắc ở đâu đó, và trước khi tôi biết điều đó, tình trạng bệnh tật của tôi đã biến mất; nó hoàn toàn biến mất chỉ nhờ thiền định”.

Ông cũng đề cập đến việc đã từng bị nhiều loại dị ứng, cũng như chứng mất ngủ, bi quan về cuộc sống và bị trầm cảm.

“Nhưng tất cả đều đã biến mất.Bây giờ tôi nhìn mọi thứ một cách lạc quan.Tôi luôn luôn hạnh phúc, luôn luôn mỉm cười, ngủ ít bao nhiêu cũng không vấn đề gì.Tôi tràn trề sinh lực.Tôi không xem các khó khăn gặp phải giống như trước kia nữa.Tôi chỉ xem nó rất nhẹ nhàng và biết rằng luôn luôn có một bức tranh lớn hơn cho tất cả mọi thứ, và làm việc thông qua nó”.

Nâng cao tính sáng tạo

img2

Bồ Tát.(Israel Rivera)

Luyện tập Pháp Luân Công cũng nâng cao óc sáng tạo của Gabriel và ông bắt đầu tìm đến nền văn hóa của Trung Quốc cổ đại, đặc biệt là triều đại nhà Đường và nhà Thanh, như một cách thể hiện những lý tưởng của quá khứ cổ xưa thông qua tác phẩm của mình.Một cách mặc nhiên, tác phẩm của ông tương phản sắc nét với đất nước Trung Quốc ngày nay vốn đang bị cai trị bởi chế độ cộng sản, nơi mà nhân quyền và lòng nhân từ vẫn đang bị xâm phạm.

“Về cơ bản, ý tưởng ấy đến khi tôi muốn làm một việc gì đó quan trọng hơn, để hồi đáp lại.Thực tế là thế giới không biết nhiều về cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp đang diễn ra ở Trung Quốc. Cả thế giới cần phải biết chuyện này.Nghệ thuật thật sự có thể mở rộng tâm trí của mọi người.

“Vì vậy, về cơ bản, là một nghệ sĩ tôi thấy phải lên tiếng để cho thế giới biết”, ông nói.

Công trình này có hai phần, Thiên đường và Trái đất, trong đó một phần là sự mô tả các vị Phật, Đạo và Thần, tỏ lòng tôn kính với nền văn hóa tinh thần truyền thống phong phú của Trung Quốc.

Gabriel cũng cho biết thêm: “Tuy nhiên, tôi cũng muốn đề cập đến thực tế là tính chất tinh thần vượt qua tất cả các nền văn hóa và tất cả các nền văn hóa đều có sự kết nối tinh thần”.“Điều đó rất quan trọng đối với tôi để tạo ra một cái gì đó mà một người ở bất kể trình độ nào, dù đó là một bà nội trợ, nghệ sĩ, đạo diễn phim, chính trị gia, bất cứ ai, từ bất kỳ quốc gia nào, có thể bước vào và cảm nhận được vẻ đẹp và sự điềm tĩnh, và bước ra với một cảm giác tích cực.Và đó là lý do tại sao tôi gọi công trình này là “Viết bằng ánh sáng”, ông giải thích.

Cộng tác

img3

Qúy bà thời nhà Đường.(Israel Rivera)

Công trình này là một sự hợp tác giữa ông Georgiou và nghệ sĩ hóa trang Steven Mena, và là phi lợi nhuận.

Tất cả người mẫu trong các bức ảnh đều là các học viên Pháp Luân Công, trong đó có người đã bị đàn áp và tra tấn tại Trung Quốc, trong khi những người khác đang sống trong xã hội tự do, nhưng một số người cùng với các thành viên gia đình ở Trung Quốc đã bị bức hại.

Ông Georgiou đã trưng bày tác phẩm công trình “Viết bằng ánh sáng” của mình cho những người bạn của ông và “cho đến nay, bất cứ ai tôi đưa cho xem, họ đều rất ấn tượng”, ông nói.Ông cũng dự định làm một cuốn sách và một cuộc triển lãm cho các bức ảnh.

Khi được hỏi về cách ông kết hợp luyện tập tâm linh vào công việc hàng ngày của mình trong một lĩnh vực mà không thường được biết đến về chiều sâu tinh thần, Gabriel nói một cách đơn giản: “Một mục tiêu của sự giác ngộ không phải là chỉ biết lý thuyết về sự tốt lành, mà còn đưa nó vào thực tế và không chỉ vậy, mà còn liên tục làm việc với bản ngã sâu thẳm bên trong bạn để trở thành một người tốt hơn”.

Ông kết thúc bằng câu nói: “Tôi luôn biết rằng chính ở trong xã hội, chúng ta nhảy vọt lên, rằng chúng ta không thoát ra khỏi nó.Nhưng, tôi đã không được hướng dẫn đúng đắn.Vì vậy, đây là những gì mà hiện nay tôi đã khám phá thấy, thông qua việc luyện tập Pháp Luân Công, rằng tôi không phải tôn sùng cái gì cả, tôi không phải đi đền miếu, tôi không phải trả tiền cho cái gì cả.Bởi vì sự thật đang ở đó chờ đợi tất cả mọi người, đó là một năng lượng và kiến ​​thức mà bạn toàn tâm toàn ý dành hết cho ai đó hoặc là bạn truyền qua.Nó không phải cái gì đó có giá trị tiền tệ hoặc là một cái gì đó mà cùng với nó bạn có thể xác nhận ngôi thứ”.

Và làm thế nào điều này phù hợp với sự nổi tiếng của mình?

“Tôi thấy rằng mọi người cảm thấy năng lượng tốt đẹp và bạn ngay lập tức hòa vào.Có tiếng cười, có cuộc trò chuyện hay, có lòng trung thực, mọi thứ đều chân thật, mọi thứ là khác nhau vì thế không có kịch tính, không có tiêu cực.

Gabriel kết luận “Người ta lập tức bị cuốn hút vào đó”.

(Theo theepochtimes)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc