Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhóm tin tặc LulzSec giã biệt thế giới

Trái ngược với lời thách thức sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi bị sa lưới, LulzSec, nhóm tin tặc khét tiếng mới nổi đã đánh sập trang web của CIA, Thượng viện Mỹ, Nintendo, Sony… vừa gây bất ngờ lớn khi tuyên bố tổ chức này đã tự động giải tán.

LulzSec, tên viết tắt của nhóm tin tặc Lulz Security, tuyên bố rằng ý định của họ là chỉ hoạt động trong vòng 50 ngày như một nỗ lực nhằm làm sống lại phong trào AntiSec, vốn đối chọi với ngành công nghiệp bảo mật máy tính.

“Trong vòng 50 ngày qua, chúng tôi đã làm gián đoạn và phơi bày nhiều tổ chức, chính phủ. Tất cả đều có thể xảy ra bởi đơn giản chúng tôi có thể làm được”, nhóm hacker LulzSec phát biểu trong một tuyên bố “Những nhu cầu giải trí khác – sự phù phiếm, danh tiếng, sự công nhận – tất cả những điều này bị che khuất bởi sự khao khát của chúng tôi đối với những điều mà chúng tôi yêu quý”.

Nhóm tin tặc LulzSec lý giải rằng tổ chức của họ không gắn liền với bản sắc LulzSec của mình và đã thành công trong việc mang trở lại phong trào AntiSec. Trên thực tế, LulzSec khuyến khích các tin tặc khác đưa ra nguyên nhân của nó. “Chúng tôi hy vọng, mong muốn, thậm chí cầu xin phong trào này biến thành một cuộc cách mạng có thể tiếp tục mà không cần đến chúng tôi. Sát cánh bên nhau, cùng đồng lòng, chúng ta có thể hạ bệ những kẻ áp bức và nhuộm chúng ta bằng chính sức mạnh và sự tự do mà chúng ta xứng với”.

Cùng với những tuyên bố trên, nhóm LulzSec cũng trưng ra một dữ liệu cuối cùng kết xuất với những dữ liệu được cho là đã bị đánh cắp từ hãng viễn thông AT&T, AOL, Disney, Universal, EMI và FBI.

Luzlsec

LulzSec bất ngờ nổi lên với một loạt các vụ tấn công rầm rộ nhằm vào các tổ chức và chính phủ trong vòng hai tháng qua. Nhóm hacker này đã hạ gục website của CIA, tấn công các máy chủ của Sony, rêu rao các tài liệu nhạy cảm của chính quyền bang Arizona và đánh sập website của Thượng viện Mỹ. Hồi tuần qua, một hacker 19 tuổi, người bị tình nghi đóng vai trò “thủ lĩnh tinh thần” của nhóm LulzSec đã bị bắt giữ tại Anh. Tuy nhiên, LulzSec ngay lập tức tuyên bố đó không phải là thủ lĩnh của họ.

Tất nhiên, việc LulzSec tuyên bố tự giải tán không có nghĩa là đặt dấu chấm hết cho các cuộc tấn công tin tặc. Nhóm hacker “giàu truyền thống” và khét tiếng nhất thế giới Anonymous vẫn còn hiện diện và nhiều khả năng sẽ có nhiều nhóm tin tặc khác hình thành trong bối cảnh tan rã của nhóm LulzSec. Với 277.000 người theo sau (follower) và một lực lượng lớn fan hâm mộ, LulzSec sẽ trở lại dưới dạng này hay dạng khác. Cũng có một số ý kiến nghi ngờ rằng việc LulzSec tuyên bố tan rã thực chất chỉ là “chiêu bài” che mắt và tránh sự truy lùng của giới chức trách các nước.

Võ Hiền

Theo Mashable

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc