Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hé lộ sự giàu sang bị che giấu của gia đình Bạc Hy Lai
Từng tuyên bố trước báo giới việc không có tài sản cá nhân, vậy nhưng trong phiên xử hôm qua, ông Bạc khẳng định gia đình mình có rất nhiều két sắt chứa nhiều tiền mặt.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, trong bài phát biểu trước báo giới hồi tháng 3 năm ngoái, ông Bạc đã phản ứng gay gắt những cáo buộc gia đình ông giàu có, và cậu con trai thì có lối sống xa hoa. Vị cựu bí thư Trùng Khánh khẳng định đây là cáo buộc “hoàn toàn vớ vẩn”.

gia dinh bac hy lai

Bạc Hy Lai cùng vợ và con trai Bạc Qua Qua trong một lần đi nghỉ

Những khẳng định này hiện đang bị chính ông Bạc làm cho trở nên mâu thuẫn trong phiên tòa tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

“Suốt nhiều thập kỷ, vợ tôi (Cốc Khai Lai) và tôi không có tài sản cá nhân. Bà ấy đã trở thành một luật sư được đăng ký với Bộ tư pháp nhiều năm trước. Công ty luật của bà ấy tại Đại Liên rất thành công.

Một số người đã vu khống cho chúng tôi, nói rằng chúng tôi kiếm tiền thông qua công ty luật của bà ấy. Giờ thì bà ấy phải ở nhà làm nội trợ. Tôi thực sự đánh giá cao sự hy sinh đó”, ông Bạc phát biểu trong một cuộc họp báo bên lề phiên họp quốc hội Trung Quốc hồi tháng 3 năm ngoái. 

Ông cũng bác bỏ việc gia đình mình chi tiền cho con đóng học phí ở nước ngoài cũng như lối sống xa hoa của Bạc Qua Qua. “Điều đó hoàn toàn vớ vẩn”, vị chính trị gia bác bỏ những tin đồn về con trai có một chiếc xe Ferrrari. “Học phí của nó do học bổng chi trả toàn bộ”. 

Bạc Qua Qua, 25 tuổi, đã tốt nghiệp trường Kennedy, đại học Harvard với tấm bằng thạc sỹ quản lý công hồi tháng 5 năm ngoái. Trước đó cậu ta học tại đại học Oxford và bà Cốc đã đi theo con trai tới Anh. 

Nhưng tại phiên xét xử, ông Bạc lại có tuyên bố hoàn toàn khác về tình hình tài chính của gia đình. “Cốc Khai Lai có khối tài sản trị giá ít nhất 40 triệu nhân dân tệ trước khi sang Anh năm 2000”, một trong số các luật sư của ông Bạc khẳng định. Tuyên bố này được đưa ra để phản bác lại cáo buộc ông Bạc nhận khoản hối lộ 1,1 triệu nhân dân tệ từ doanh nhân Đường Tiêu Lâm.

biet thu bac hy lai

Biệt thự của nhà Bạc Hy Lai tại Pháp.

“Tôi có 6-7 két sắt….Trong một két sắt khổng lồ tại nhà tôi ở Bắc Kinh, Cốc Khai Lai cất rất nhiều tiền mặt, nhiều hơn nhiều con số 80.000 USD và 50.000 nhân dân tệ mà các người đang nói”, ông Bạc tuyên bố. 

Phiên tòa cũng được nghe việc bà Cốc sở hữu một biệt thự xa hoa tại Pháp, trị giá 2,3 triệu euro. Từ Minh (Xu Ming), một doanh nhân Đại Liên khác thân tín với gia đình ông Bạc, được cho là đã mua ngôi biệt thự này cho bà Cốc, và chi trả tiền đi lai và các chi phí khác cho hai mẹ con bà Cốc. 

“Rõ ràng Bạc Hy Lai trước đó đã nói dối. Ông ta nói dối vì mục đính chính trị của bản thân”, Li Chengyan đến từ trường quản lý công, đại học Peking khẳng định. 

Thanh Tùng

Theo SCMP, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc