Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Tin tặc hé lộ nguyên nhân đợt tấn công website dồn dập
Hai nhóm hacker nổi tiếng nhất hiện nay Lulzsec và Anonymous khẳng định lý do họ đánh sập các trang web thời gian qua là nhằm kêu gọi và tập hợp tin tặc toàn cầu tiến hành chiến tranh ảo chống mọi chính phủ và tập đoàn lớn.

LulzSec và Anonymous đang huy động hacker khắp thế giới tiến hành chiến tranh trên mạng.
LulzSec và Anonymous đang huy động hacker khắp thế giới tiến hành chiến tranh trên mạng.

Mục tiêu của các hacker này là phơi bày toàn bộ bí mật của bất kỳ tổ chức nào ở mọi quốc gia và lãnh thổ. Trong thư gửi thành viên, Lulzsec viết:

“Như chúng ta đã biết, chính phủ và những kẻ khủng bố mang danh bảo mật mũ trắng trên toàn thế giới đang thống trị và kiểm soát toàn bộ Internet của chúng ta. Do đó, đội quân Lulz Lizards phát động cuộc chiến ngay lúc này và sẽ không dừng lại nhằm chống những kẻ điều phối trên mạng.

Để tăng sức mạnh, chúng tôi tuyên bố hợp tác với đội ngũ Anonymous. Dù bạn đang ủng hộ hay phải đối chúng tôi, dù bạn là hacker mũ trắng, xám hay đen, nếu biết về tổ chức nào đó, hãy lôi mọi bí mật đen tối của nó ra ánh sáng dưới danh nghĩa của cuộc chiến mang tên Operation Anti-Security. Lịch sử bắt đầu từ hôm nay”.

LulzSec khẳng định muốn đem lại sự thay đổi thực sự trên Internet. Tuy nhiên, việc làm của nhóm hacker này đang gây phẫn nộ trên toàn thế giới. “Chúng chỉ là những kẻ khủng bố núp bóng danh nghĩa công lý. Không thể chấp nhận được có ai lại ủng hộ hoạt động bất hợp pháp và gây thiệt hại nghiêm trọng này. Tôi không giàu, cũng chẳng thuộc một tổ chức, tập đoàn lớn nào cả, nhưng tôi có tài khoản ngân hàng và tôi không cần những kẻ đứng trong bóng tối phát tán hay ăn trộm e-mail và thông tin tài khoản của tôi. Hành động của họ đang làm ảnh hưởng đến hàng nghìn người vô tội”, thành viên Peter De Vries nhận xét trên trang Gizmodo.

Theo vnexpress
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc