Home » Thế giới » Trân Châu Cảng sắp bị tấn công?
Mỹ có nguy cơ bị tấn công quy mô lớn trên mạng, bị phá hủy hoàn toàn các hệ thống tài chính, an ninh và quản lý của Chính phủ; giống như trận Trân Châu Cảng, khi Nhật “xóa sổ” Hạm đội Thái Bình Dương, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Leon Panetta hôm qua cảnh báo.

Xuất hiện trước Quốc hội tại một phiên điều trần về quyết định bổ nhiệm Giám đốc CIA vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng mới của Mỹ trong thời gian tới, ông Panetta cho biết, Mỹ có thể sẽ đối mặt với một cuộc chiến tranh mạng.

“Trận Trân Châu Cảng thứ 2 mà chúng ta đối mặt có thể là một cuộc tấn công mạng quy mô lớn đủ sức làm tê liệt các hệ thống lưới điện, an ninh, tài chính của quốc gia cũng như các hệ thống của Chính phủ”, ông Panetta cảnh báo.

“Đây là một nguy cơ thực sự thời nay. Vì thế, tôi cho rằng chúng ta cần phải chuẩn bị tốt để đối phó với nguy cơ này. Chúng ta sẽ phải chuẩn bị cả các biện pháp phòng thủ lẫn khả năng tấn công”, Giám đốc CIA phát biểu.

Theo dự kiến, ông Panetta sẽ tiếp nhận vị trí Bộ trưởng Quốc phòng từ tay ông Rober Gates vào cuối tháng này.

Những phát biểu trên của Giám đốc CIA được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc thông báo, Mỹ có thể sẽ coi các cuộc tấn công trên mạng từ nước ngoài là một hành động tương đương với chiến tranh.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trở thành tổ chức lớn mới nhất thừa nhận họ bị nhằm mục tiêu bởi những kẻ tấn công mạng tinh vi, nguy hiểm. Các quan chức IMF từ chối cung cấp thông tin chi tiết nhưng tiết lộ, cuộc tấn công xảy ra hồi đầu năm nay và nó xâm phạm nghiêm trọng vào hệ thống máy tính của IMF.

IMF là tổ chức chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm về nền kinh tế của nhiều quốc gia. Trong suốt nhiều tháng qua, IMF bị phá hoại bởi một cuộc tấn công mạng mà các chuyên gia máy tính miêu tả là quy mô lớn và rất tinh vi. Theo Bloomberg, cuộc tấn công này được thực hiện bởi các hacker “được cho là có liên quan đến một Chính phủ nước ngoài. Những kẻ tấn công làm mất các địa chỉ emal và một số tài liệu khác”. IMF không công bố danh tính Chính phủ nước ngoài có liên quan đến cuộc tấn công IMF.

Tuy nhiên, phát ngôn viên IMF David Hawley khẳng định, tổ chức tài chính này vẫn hoạt động bình thường với các chức năng đầy đủ nhất. IMF đang tiến hành các cuộc điều tra về vụ tấn công nói trên. IMF cũng liên tục cảnh báo các nhân viên của mình phải cảnh giác cao độ.

theo baodatviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc