Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Hacker quyết bảo vệ WikiLeaks tới cùng
Trong lúc nhà sáng lập J.Assange vướng vào vòng lao lý ở Anh thì trang mạng WikiLeaks lại được các hacker bảo vệ theo một cách riêng.

>>Thế giới nổi điên vì Wikileaks

>>Wikileaks vật lộn để tồn tại trên mạng

>>Những tiết lộ ‘động trời’ của Wikileaks

>>Vòng phong toả WikiLeaks ngày càng chặt

Hãng BBC ngày 7/12 dẫn thông báo của nhóm hacker Anonymous cho biết nhóm này quyết định sẽ tấn công vào những địa chỉ mạng của các công ty hay tổ chức đã từ chối hợp tác với WikiLeaks.

Mục tiêu hàng đầu của Anonymous là ngân hàng Thụy Sĩ, vốn đã đóng băng các tài khoản của ông Assange, cũng như Paypal, vốn đã ngừng cho phép việc quyên góp tiền ủng hộ WikiLeaks.

Một thành viên của Anonymous có biệt danh là Coldblood khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị các cuộc tấn công DDoS. Chúng tôi sẽ bảo vệ tới cùng cho WikiLeaks, trang mạng đã dám công bố những thông tin mật”

Trong một diễn biến liên quan, tiếp sau Mastercard, nhà điều hành thanh toán thẻ Visa cũng đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ trên trang WikiLeaks. Visa Europe nói hãng này đã ngừng hoạt động thanh toán thẻ Visa trên trang WikiLeaks trước những điều tra về bản chất kinh doanh của trang web này và liệu WikiLeaks có vi phạm các nguyên tắc hoạt động của Visa hay không.

Trà My (tổng hợp)

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc