Home » Thế giới » Hacker đánh sập cổng điện tử Triều Tiên, ‘chế’ Kim Jong-un thành… Trư Bát Giới
Hàng loạt tài khoản Twitter và Flickr của cơ quan truyền thông liên kết với hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã bị nhóm hacker “Anonymous” tấn công và cho đăng các bức ảnh chế giễu nhà lãnh đạo Kim Jong-Un hôm 4/4.

Website Uriminzokkiri đặt trụ sở tại Trung Quốc chuyên phân tán tin nóng và tin tuyên truyền từ hãng KCNA đã bị cô lập và hàng loạt các liên kết liên quan cũng đã bị tấn công thậm chí bị đánh sập.

Trên trang mạng xã hội Twitter, bức ảnh đại diện của website Uriminzokkiri đã bị đổi thành một đôi vũ công nhảy Tango kèm theo dòng chữ “Tấn công” và “Điệu Tango kết thúc”. Trong đó, hình ảnh vũ công nam đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes – một biểu tượng của nhóm tin tặc lừng danh “Anonymous”.

Trong khi đó, website của Flickr lại đăng tải hàng loạt bức ảnh cùng những dòng chữ như “Chúng tôi là Anonymous” hay “Truy nã” kèm theo bức ảnh chủ tịch Kim xuất hiện với cái mũ và tai to như lợn, cùng hình xăm chú chuột Mickey trên ngực.

Uriminzokkiri nổi tiếng là website phát tán các video tuyên truyền với nội dung chỉ trích mạnh mẽ Mỹ với những hình ảnh khiêu chiến như Nhà Trắng bị tấn công và chìm trong biển lửa.

Vụ tấn công vào hãng thông tấn KCNA hôm 4/4 xảy ra trong lúc căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đang sôi sùng sục. Cả Bình Nhưỡng, Seoul và Washington cùng tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu bị tấn công.

Hồi tháng 3, Hàn Quốc đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng quy mô lớn gây gián đoạn hoạt động mạng lưới máy tính tại các đài truyền hình và ngân hàng. Trong đó, nhiều chuyên gia nghi ngờ nhóm hacker của Triều Tiên chính là thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công trên.

(theo infonet.vn)

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc