Home » Xã hội » Trung Quốc đe dọa các nhà đầu tư vào Việt Nam
Giới chức ngành dầu khí cho biết, Trung Quốc đã liên tiếp đe dọa Idemitsu, BP và ExxonMobil nếu các Tập đoàn này không rút các dự án khỏi Việt Nam.

Thông tin trên được đăng trên tờ South China morning ngày hôm nay (10/6).

Phản ứng trước động thái này của phía Trung Quốc, giới chức Việt Nam đã thông báo cho đối tác Nhật cũng như các đối tác khác trong khu vực về vấn đề này, và cam kết sẽ theo dõi sát sao tình hình.

Idemitsu sau đó đã quyết định tiếp tục các dự án tại Việt Nam vì cho rằng các thương vụ với chính phủ Việt Nam là hoàn toàn tuân thủ luật quốc tế.Trong cuộc họp báo thường kì của chính phủ tháng 5, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói, Việt Nam kiên quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế.

Do đó, Chính phủ sẽ có giải pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi hợp tác thăm dò dầu khí tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Biển Đông trải dài từ bờ biển phía tây của Singapore ở Đông Nam Á tới eo biển Đài Loan với diện tích khoảng 3.500.000 km2, ước tính có trữ lượng hơn 50 tỉ tấn dầu thô và hơn 20 nghìn tỉ mét khối khí.

theo vef.vn

Chuyên đề: ,

3 ý kiến dành cho “Trung Quốc đe dọa các nhà đầu tư vào Việt Nam”

  1. khanh 10/06/2011

    trung quoc cho vai.

    Reply
  2. con chau Cụ Hồ 11/06/2011

    Hỡi anh em ai có gì dùng nấy! chiến đấu trên tất cả các mặt trận. “Cây muốn đừng mà gió chẳng yên”. Hacker VN đâu! Bạn bè trên thế giới của các Hacker đâu! Hãy huy động hết mức có thể! Lúc này là lúc tổ quốc cần các bạn! không thể để bọn bành chướng làm càn!

    Reply
  3. thái 11/06/2011

    các bạn cứ bình tĩnh đi! đừng kích động quá như thế.hic các bạn kích động quá sẽ thành châm ngòi cho chiến tranh đấy. tốt nhất là làm sao cho bạn bè quốc tế hiểu và ủng hộ chúng ta nếu k thì châu chấu chưa kịp đá voi đã bị voi dẫm bẹp rồi

    Reply

Ý kiến bạn đọc