Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Vì sao người giàu muốn rời khỏi Trung Quốc
Một nghiên cứu gần đây nhất về những người giàu có Trung Quốc tìm cách di cư đã khuấy lên một loạt các bài báo và phản ảnh trên báo chí Trung Quốc. Chinascope dịch một trường hợp:

Một công ty tư vấn nhập cư ở Trung Quốc

Theo một tờ báo Quan sát Kinh tế (Economic Observer), có hai lý do tại sao những người giàu Trung Quốc đã chọn để di chuyển đến các nước như Hoa Kỳ và Canada: Một là, đời sống, bao gồm giáo dục, phúc lợi an sinh, thuế thấp hơn, không khí trong lành, môi trường đầu tư ổn định, và thực phẩm sạch.Hai là, một động lực từ trong tâm họ liên quan đến quan tâm của họ về an toàn cá nhân, an ninh, sự giàu có, và sự thiếu tự tin trong tương lai.

“Nhiều người giàu có đang ở trong một môi trường thấp hèn, mà nếu họ không làm điều ác, họ không thể sống sót [vượt lên], vì vậy họ phải làm điều ác. Khi họ tiếp tục làm điều ác, lại sợ rằng một ngày nào nó sẽ bị bắt và mất tất cả. Do đó, họ chọn rời khỏi quê hương và bắt đầu sự nghiệp lại một lần nữa ở một đất nước khác. Tuy nhiên, sự ra đi của họ để lại cho xã hội một lỗ trống: họ đã rời bỏ quê nhà vì bất mãn với xã hội”

Thật là mỉa mai, trong khi rất nhiều người người Tây phương khờ khạo tiếp tục tin vào lời khuyến dụ “Trung Quốc là tương lai”, thì chính những người Trung Quốc giàu có lại ra đi. Và tại sao bạn không làm như vậy?

(Theo KanZhongGuo)

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Vì sao người giàu muốn rời khỏi Trung Quốc”

  1. ddddd 11/06/2011

    câu kết hay thật, TQ ko phải là miền đất hứa, xin hãy cẩn thận

    Reply

Ý kiến bạn đọc