Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Khủng bố và cuộc đấu bè phái của ĐCS Trung Quốc
Ngày 23 tháng 5, các quan chức Trung Quốc cho biết vụ đánh bom tại chợ sáng ở Urumqi Tân Cương đã có “thông cáo phá án”, nhưng giới bên ngoài vẫn tồn tại nhiều nghi vấn. Kể từ sau khi vụ huyết án ở Côn Minh, các cuộc tấn công khủng bố bạo lực đều nhắm vào dân thường, trong vụ đánh bom lần này đại bộ phận dân số thương vong là người Hán , hai tộc người đều có; xu hướng tấn công khủng bố đã được nâng cấp từ chém giết thành đánh bom ; nhiều chuyên gia đề cập các vụ đánh bom này đều có thể sử dụng chất nổ được dùng trong quân sự. Cho thấy điểm đáng ngờ đủ loại càng ngày càng ” không tuân theo lẽ thường” , nội tình bên trong vụ án đánh bom Urumqi tuyệt đối không hề đơn giản
Ngày 22 tháng 5, khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ, tại đường Bắc công viên quận Saybagh thành phố Urumqi đã phát sinh một vụ nổ tại chợ sáng. Các quan chức cho biết vụ nổ đã gây ra 31 ca tử vong, 94 người bị thương. (Hình ảnh Network)

Ngày 22 tháng 5, khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ, tại đường Bắc công viên quận Saybagh thành phố Urumqi đã phát sinh một vụ nổ tại chợ sáng. Các quan chức cho biết vụ nổ đã gây ra 31 ca tử vong, 94 người bị thương. (Hình ảnh Network)

Trong vụ đánh bom Urumqi – trong số người dân bị chết hoặc bị thương có cả người Hán và tộc người Duy Nhĩ

Ngày 23 tháng 5, các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã báo cáo, vụ đánh bom tại chợ sáng ở Urumqi ngày 22 tháng 5 đã được ” bẻ khóa “, tổng cộng 5 kẻ tình nghi, trong đó có 4 người chết tại chỗ và 1 tên khác bị bắt. Các quan chức Trung Quốc cho biết các nghi phạm có thể là bị ” ảnh hưởng tư tưởng cực đoan tôn giáo. “

ĐCSTQ gọi các tổ chức khủng bố là ” Đông Turkistan “, ” Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan” từ trước đến giờ vẫn luôn luôn chĩa mũi nhọn vào chính phủ Trung Quốc và các cơ quan an ninh để thực hiện những cuộc tấn công khủng bố. Kể từ sau sự kiện huyết án ở Côn Minh ngày 1 tháng 3, các phần tử khủng bố đột nhiên bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào dân thường , như ngày 30 tháng 4 đã xảy ra vụ đánh bom khủng bố tại ga phía nam của Urumqi, tiếp đến ngày 6 tháng 5 lại xảy ra vụ án chém người ở ga tầu Quảng Châu, đều là như thế.

Số dân chúng bị thương vong trong vụ đánh bom chợ sáng ở Urumqi, không chỉ là người Hán , cũng có không ít người thuộc tộc người Duy (Duy Ngô Nhĩ), vả lại hầu hết bọn họ là người cao tuổi. Giới bên ngoài đã đặt ra những nghi ngờ chất vấn : Ai mà lại điên cuồng mất trí như vậy, lại bày ra kế hoạch đặc biệt nhắm vào dân thường để tấn công khủng bố ?

Xu hướng tấn công khủng bố bạo lực đã leo thang

Trong vụ đánh bom chợ sáng tại Urumqi, Tân Cương, có người dân địa phương cho biết, tên côn đồ đã ném 4 quả bom, nghe thấy hơn 10 tiếng nổ mạnh.

Trước đó, trong cuộc tấn công khủng bố bạo lực diễn ra ở Côn Minh và Quảng Châu, các tên côn đồ được trang bị dao dài chém người.

Nghi ngờ vụ đánh bom Urumqi sử dụng chất nổ quân sự

Đối với vụ đánh bom tại Urumqi, sự nghi ngờ lớn nhất là nguồn gốc của chất nổ chế tạo bom . Sau vụ nổ tại ga phía Nam Urumqi, ngày 1 tháng 5 một nhân viên biết rõ sự tình cho biết: ” Vụ nổ là do một quả bom tự tạo phát nổ, được đóng gói trong một túi hành lý, vì vậy sức mạnh không lớn. “

Ngày 23 tháng 5, theo “Đài phát thanh tự do Châu Á ” báo cáo, chuyên gia quân sự ở Ma cao Hoàng Đông cho biết các vụ nổ bom ở ga tàu và chợ sớm ở Urumqi lần này, chất nổ được sử dụng có thể là từ thuốc nổ quân sự.

Tình cảnh của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đều không tốt

Giới bên ngoài suy đoán rằng có thể vụ đánh bom sáng ở Urumqi là có liên quan tới ván cờ trong giới lãnh đạo cao cấp của Trung Nam Hải. Hiện nay, tình hình của Giang phái với đại lão đầu Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng là đang rất xấu .

Ngày 26 tháng 3, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ ” Tân Hoa Xã, ” một bài blog đã đăng cha của nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân là Giang Thế Tuấn đã từng là một Hán gian – sự việc này lại một lần nữa được đưa ra ánh sáng, Giang đã cố gắng để che giấu tình trạng và sợ hãi với thân phận ” nhị gian nhị giả”, một lần nữa lại thu hút được sự quan tâm từ thế giới bên ngoài.

Ngày 20 tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Giang Trạch Dân đã có cuộc gặp mặt. Trong báo cáo Giang Trạch Dân đã hiếm hoi trở thành “câm điếc” nhưng scandal phản bội của Giang lại một lần nữa thu được sự quan tâm.

Ngày 14 tháng 5, nhân vật thứ hai trong Giang phái là Tăng Khánh Hồng đã lộ diện tại Thượng Hải. Nhưng báo cáo cho biết đó là một “hoạt động cá nhân”, các phương tiện truyền thông đại lục nhao nhao ” không nói nên lời “

Được biết, tình cảnh hiện tại bây giờ của Tăng Khánh Hồng, tương tự như sau khi Bạc Hy Lai xảy ra vấn đề, như sau cuộc đảo chính ngày 19 tháng 3 của Chu Vĩnh Khang, đang trong tình trạng bị khống chế và quản lý nội bộ .Tăng Khánh Hồng bây giờ trên thực tế đã bị theo dõi tại nhà, các hành động đều không được tự do. Đồng thời, hiện tại Tăng Khánh Hồng đã chính thức bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, không còn cách nào khác để có thể tăng thêm các ảnh hưởng trực tiếp ra bên ngoài.

Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng trong suốt hơn 10 năm đã trau dồi chính phủ Cộng sản Trung Quốc, và các lực lượng quân sự trên khắp các lĩnh vực khác nhau, chế tạo sự hỗn loạn xáo trộn chỉ là một cách làm khác. Trong trường hợp này, nhiều kế hoạch với quy mô lớn được lập ra cùng các cuộc tấn công khủng bố đã bị tình nghi chính là những phương án lựa chọn của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng trong bối cảnh hấp hối trước ngày tàn .

Phe Giang lập kế hoạch vụ khủng bố bạo lực tại Côn Minh

22 giờ tối ngày 1 tháng 3, một cuộc tấn công khủng bố bạo lực đã xảy ra tại Ga tàu Côn Minh, một nhóm được trang bị với dao rựa dài hơn 1 mét, những kẻ đeo mặt nạ mặc đồng phục lao vào gian phòng vé Ga Côn Minh gặp bất kì ai đều chém giết điên loạn, kết quả đã khiến 32 người chết và hơn 140 người bị thương .

Được biết, cuộc tấn công khủng bố bạo lực ở Côn Minh là do tập đoàn Giang dàn dựng, Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng, cùng nhiều tên khác đã mưu toan dùng phương thức giết hại dân chúng trong một nỗ lực để khiến xã hội bất ổn, từ đó lật đổ Tập Cận Bình ra khỏi đài .

Tôn Kỳ Kiêu

( Biên tập: Tạ Đông Duyên )

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc