Home » Cổ truyền, Văn hóa » Dân châu Á đổ xô đến Đài Loan để xem Shen Yun
Trong 33 ngày từ tháng Ba đến tháng Tư, Công ty New York của Shen Yun trình diễn tại Đài Loan 37 lần. Bất cứ nơi nào công ty đến trình diễn—Tainan, Kaohsiung, Đài Bắc, Đài Trung, Chiayi, Taoyuan—công ty đều được chào đón bởi những xuất diễn chật đầy khán giả.

Một nhóm giáo viên mẫu giáo chụp hình tại rạp hát Taiwan’s National Dr. Sun Yat-sen Memorial Hall đang dương những tờ chương trình của Shen Yun, 24 tháng Ba năm 2012. Giám đốc trường Star Golden Preschool đã xem qua Shen Yun tại Nhật Bản, và sau đó mang 18 giáo viên của trường để xem chương trình ở Đài Bắc.

Nhưng một hiện tượng mới nổi bật năm nay—các thành viên khán giả đã bay từ khắp Châu Á để xem Shen Yun tại Đài Loan. Một số đến từ Nhật Bản và Đại Hàn, nơi mà Shen Yun vừa hoàn thành chương trình, ngoại trừ các nước mà công ty chưa có mặt, dân châu Á tổ chức các nhóm du lịch và bay đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, và Ấn Độ để xem diễn xuất.

Những người Hoa từ lục địa mà có khả năng cho chuyến đi, cũng như nhiều người từ Hồng Kông và Macao, tương ứng với một đội ngũ lớn trong khán giả Đài Loan. Trong số đó có những nhân vật quan trọng của các công ty và các nhóm nghệ sĩ đã lợi dụng việc chấm dứt hạn chế đi du lịch đến Đài Loan và lợi dụng sự tự do dân chủ của hòn đảo này đã đến xem Shen Yun.

Mặc dù Shen Yun là một diễn xuất của múa cổ điển Trung Quốc và âm nhạc, chương trình không được xem ở Trung Quốc ngày nay, nơi mà Đảng Cộng sản đã ra sức trong nhiều thập kỷ để tiêu diệt nền văn hóa truyền thống. Cho đến gần đây, sự tiếp xúc duy nhất với Shen Yun của người dân lục địa là từ những dĩa DVD, bị cấm, tuy nhiên được lưu hành rộng rãi, hoặc bắt được làn sóng từ vệ tinh trong thời gian Đài truyền hình New Tang Dynasty Television phát sóng trong dịp Tết.

Tại Đài Loan, các thành viên khán giả Trung Quốc lục địa bàn tán về làn song thịnh hành của Shen Yun ở lục địa, diễn đạt nó như một “cơn sốt Shen Yun.” Một số người thậm chí còn tiết lộ rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bí mật gửi các quan chức để xem Shen Yun tại Đài Loan. Họ đã giữ một hồ sơ mật trong một nỗ lực để “điều tra và bắt chước” chương trình.

Một doanh nhân Bắc Kinh, cô không cho biết tên của cô, đã mang cha mẹ đến Đài Loan. Cô nói sau chương trình rằng cả hai mẹ con đã rơi nước mắt suốt đêm. “Thật tuyệt vời.”

Ông Xi, một giảng sư sanh tại Trung Quốc đang sinh sống tại Hồng Kông cho biết kinh nghiệm là “rất thú vị! Mỗi màn đều tuyệt vời ” ông nói ông đã sống qua thời gian Cách mạng Văn hóa và thấy được các diễn xuất tại lục địa Trung Quốc đã hoàn toàn mất đi bản chất của văn hóa Trung Hoa truyền thống. “Đây mới là văn hóa Trung Hoa thật sự!”

shenyunperformingarts


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc