Home » Xã hội » ATM nghẽn mạng, nhiều công nhân lo mất Tết
Hết tiền, nghẽn mạng, xếp hàng là tình trạng chung tại những cây rút tiền tự động (ATM) diễn ra những ngày giáp Tết.

Agribank hết tiền, nghẽn mạng

Chỉ còn 1 – 2 ngày nữa là công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long được nghỉ tết. Tuy nhiên, từ 2-3 ngày nay, hơn 90% cây ATM tại cả hai cổng A và B của khu công nghiệp này đều đang hết tiền, 2 cây còn tiền thì các công nhân đứng trực rút tiền từ sáng sớm tinh mơ, đến hơn 11h mà vẫn chưa đến lượt.

Theo quan sát của chúng tôi, tại khu công nghiệp này, cây ATM của Agribank là lực lượng hùng hậu nhất. Ở cổng A có 3 cây và cổng B có 2 cây, các ngân hàng khác nhiều cũng chỉ có 3 cây.

Tuy nhiên tại cả 5 cây này, khi chúng tôi đến đều trong tình trạng hết tiền. Theo các công nhân đang đứng ngồi la liệt phía bên ngoài, các cây này đã hết tiền từ 2-3 hôm nay.

Chị Hương, một công nhân công ty Panasonic cho biết, cây ATM của ngân hàng Agribank hết tiền từ 3 hôm nay rồi, ngày nào chị cũng ra đây chờ xem ngân hàng này có chuyển tiền vào cây không, nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa thấy có tín hiệu gì.

Chị Vân, công nhân công ty Nisshei cũng than thở, tan ca đêm, ra đây từ lúc 8h sáng, nhưng đến tận hơn 11h trưa vẫn chưa thấy cây ATM của Agribank có tiền. Chị vẫn phải đứng chờ để rút tiền đi mua quà Tết, vì hết ngày hôm nay công ty cho nghỉ Tết, mà xe đưa công nhân về quê ăn Tết chỉ có 1 ngày, nếu không rút được tiền thì không biết làm thế nào về quê.

Xếp hàng chờ rút tiền từ ATM

Trò chuyện với những người đang đứng ngồi la liệt bên ngoài cây ATM, chúng tôi được biết, một số công ty trong khu công nghiệp và cơ quan chức năng TP Hà Nội tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết trong 2 ngày 27-28 Tết. Tuy nhiên, từ vài ngày nay, những giờ tan ca 8h sáng và 2h chiều, các cây ATM luôn bị tắc nghẽn người và hết tiền.

Các ngân hàng khác hết tiền thì cách 1-2 ngày lại có tiền, riêng cây Agribank hết đến vài ngày nay không có tiền. Công nhân thực sự khốn đốn. Nếu không rút được tiền, không biết lấy gì về quê ăn Tết. Họ cũng băn khoăn, đi rút tiền bằng chứng minh thư, đến lúc được nghỉ làm thì ngân hàng cũng đã ngừng giao dịch, đến khi đó, công nhân có nguy cơ “mất Tết” vì không rút được tiền.

Nhiều người quan tâm cũng cho biết, họ đã đi những khu vực xung quanh khu công nghiệp, đến cả siêu thị lớn gần đó để rút tiền, nhưng tình trạng hết tiền và nghẽn mạng đang diễn ra phổ biến.

Không chỉ có công nhân ở khu công nghiệp, kể cả các nhân viên văn phòng cũng đang nháo nhào đi tìm cây rút tiền để tiêu Tết.

Chúng tôi gặp anh Hà, làm việc ở một công ty hành chính sự nghiệp thuộc quận Hoàng Mai. Tại cây Agribank trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, anh Hà cho biết, anh đã đứng chờ ở đây hơn 1 tiếng đồng hồ mà chưa đến lượt.

Anh Hà cho biết, anh cũng đã đi rút 2 cây ở quận Hoàng Mai, 1 cây ở đường Trần Quang Khải nhưng đều chờ rất lâu, khi đến lượt thì cây đã hết tiền, cực chẳng đã anh đành phải chạy ra vùng ven đô để rút tiền nhưng vẫn phải chờ.

Cũng theo một số khách hàng đang đứng chờ rút tiền tại cây ATM Agribank trên đường Nguyễn Văn Cừ, họ đã đi rút tiền ở một số nơi, máy nào cũng hết tiền, nếu là cây ATM đứng độc lập thì đa số là không có tiền.

Liên hệ với đại diện ngân hàng Agribank, vị đại diện này cho biết, ngày hôm nay, các đơn vị thành viên đều bận họp nên không có ai trả lời vấn đề này, mong phóng viên thông cảm.(?)

Thương hiệu càng lớn, dịch vụ càng kém

Không chỉ có Agribank mà cả các ngân hàng lớn, có tiếng như: Tecombank, Vietcombank, BIDV, HSBC… tình trạng nghẽn mạng, hết tiền cũng đang diễn ra.

Mặt buồn rười rượi, chị Nga, công ty Canon tại khu công nghiệp Nam Thăng Long cho biết, nhà chị ở Thanh Hóa, đã 2 ngày nay, cứ tan ca là chị ra cây ATM BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam) chầu chực cho đến tận tối mà không có tiền.

“Tôi làm ở khu công nghiệp này đã 3 năm, hầu như năm nào, cứ những ngày lễ tết ngân hàng này đều xảy ra tình trạng tương tự như hôm nay. Công nhân thấp cổ, bé họng biết kêu ai? Công ty đã kí hợp đồng làm thẻ cho công nhân với ngân hàng này, tôi và những công nhân khác không có sự lựa chọn” – chị Nga bức xúc.

Dù các ngân hàng đã chuẩn bị cho việc chống nghẽn mạng, hết tiền tại các cây ATM vào dịp Tết trước đó cả tháng. Các ngân hàng cũng lên kế hoạch ứng trực thường xuyên để tiếp quỹ khi ATM hết tiền. Tuy nhiên, tình trạng hết tiền mà hết tiền dài ngày vẫn đang diễn ra hầu hết ở các điểm ATM của các ngân hàng lớn

Trong khi từ năm 2013, nhiều ngân hàng bắt đầu thực hiện việc thu phí ATM, nhưng dịch vụ vẫn chưa chạy kịp với nhu cầu của khách hàng và xứng đáng với mức phí mà ngân hàng đặt ra.

Vẫn biết, quá đông người rút tiền thì hệ thống sẽ quá tải, nhưng từ thực trạng này cho thấy, các ngân hàng vẫn chưa có sự chuẩn bị chu đáo và ứng phó nhanh với tình trạng nêu trên. Điều này đã gây ra khó khăn rất lớn đối với các công nhân nói riêng và người dân nói chung./.

CTV Tuyết Mai/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc