Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hà Nội gắn camera bắt lỗi ’phạt nguội’ vi phạm giao thông

Không chỉ ‘phạt nguội’ cung đường trên cao vành đai 3, tại đại lộ Thăng Long, Hà Nội cũng sử dụng hệ thống camera, máy tính… để hướng dẫn, tổ chức giao thông và ‘bắt lỗi’ vi phạm theo hình thức “phạt nguội”.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều đề án, quy hoạch, trong đó có đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long.

Theo đó, mọi diễn biến giao thông trên đại lộ này sẽ được hình ảnh hóa và điện toán hóa tối đa, đồng nghĩa với việc sử dụng triệt để hệ thống camera, máy tính… để hướng dẫn, tổ chức giao thông, kể cả xử lý các vi phạm theo hình thức “phạt nguội”.

Mô hình dự kiến sẽ được nhân rộng ra tất cả các đường cao tốc trên toàn thành phố Hà Nội.

Những chiếc camera này sẽ ghi lại chi tiết từng vi phạm và chủ xe sẽ bị phạt nguội
Những chiếc camera này sẽ ghi lại chi tiết từng vi phạm và chủ xe sẽ bị phạt nguội

   

Đại lộ Thăng Long vừa được Bộ GTVT chính thức bàn giao cho thành phố Hà Nội quản lý ngay trước dịp Tết.

Trước đó giải pháp gắn camera để “siết” tình trạng các phương tiện vi phạm giao thông ở đường trên cao vành đai 3 cũng được Đội Cảnh sát giao thông số 6, Công an Thành phố Hà Nội đề xuất.

Theo đại diện đơn vị quản lý cung đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến cầu Thanh Trì, lực lượng chức năng cần tiến hành lắp đặt thiết bị camera để giám sát, xử phạt “nguội” các xe ôtô dừng, đón trả khách và xe máy đi lên cầu.

Ngay sau khi giải pháp này được đề xuất cùng với sự ra quân của liên ngành công an và thanh tra xử lý, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường đã giảm đáng kể.

Những vi phạm này sẽ bị camera ghi lại và cảnh sát giao thông sẽ xử phạt sau đó
Những vi phạm này sẽ bị camera ghi lại và cảnh sát giao thông sẽ xử phạt sau đó

   

Theo Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Đơn vị địa bàn quản lý tuyến đường đã đề nghị củng cố vạch sơn, biển báo, chỉ dẫn để người tham gia giao thông thực hiện theo đúng luật”.

Thượng tá Thắng cũng cho rằng, lắp đặt camera giám sát đã nằm trong kế hoạch của đơn vị chức năng nhằm xử lý và phạt nguội phương tiện vi phạm qua hình ảnh.

“Chúng tôi đề nghị thành phố trang bị và hỗ trợ các công cụ để lực lượng cảnh sát giao thông có thể tiến hành công tác xử phạt nguội này,” Thượng tá Thắng chia sẻ.

 

 

 

  

(Tổng hợp VNN, VnPlus)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc