Home » Thời nay, Văn hóa » GS Ngô Bảo Châu về Việt Nam dạy phương pháp học tập
Chiều 13/3, GS Ngô Bảo Châu sẽ giảng về phương pháp học tập tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện “Cầu nối – Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” lần thứ tư tại Đông Nam Á.

“Tôi đã nhiều lần nghĩ đến việc viết một bài giảng học như thế nào nhưng chưa có thời gian để thực hiện. Lần này tôi đã chuẩn bị và sẽ nói về điều đó với sinh viên ở ĐH Bách khoa”, GS Ngô Bảo Châu mở đầu cuộc họp báo chiều 12/3. Anh cho biết, đã về Việt Nam được một tuần và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, sau thời gian dài đi vắng (từ giữa tháng 9).

Bài giảng với chủ đề “Phương pháp học tập” sẽ được GS Châu thực hiện tại ĐH Bách khoa Hà Nội lúc 14h chiều 13/3, và ngày 15/3 tại ĐH Mở TP HCM. GS Châu cũng sẽ có buổi gặp mặt học sinh trường quốc tế Anh vào sáng 15/3, nói chuyện với học sinh khiếm thị vào ngày kế tiếp.

GS Ngô Bảo Châu sẽ giảng về "phương pháp học tập" tại ĐH Bách khoa Hà Nội chiều 13/3. Ảnh: Hoàng Thùy.

GS Ngô Bảo Châu là nhà khoa học thứ năm đến Việt Nam theo chương trình “Cầu nối” lần thứ tư tại Đông Nam Á. Trước đó, GS Roger B.Myerson đoạt giải Nobel Kinh tế, GS Harald zur Hausen đoạt giải Nobel Y học, GS Douglas D. Osheroff đoạt giải Nobel Vật lý và GS Sir Harold W. Kroto đoạt giải Nobel Hóa học, đã đến thăm Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013.

Bắt đầu vào tháng 11/2012, chương trình “Cầu nối” lần thứ tư tại Đông Nam Á gồm các sự kiện chính dành cho công chúng với chủ đề nằm trong khuôn khổ nội dung xây dựng văn hóa hướng tới hòa bình và sự phát triển của một thế giới toàn cầu hóa. Chuỗi sự kiện có sự tham gia của các diễn giả đoạt giải Nobel trong lĩnh vực Kinh tế, Vật lý, Hóa học và Y học.

Mục tiêu của “Cầu nối” là tạo điều kiện tăng cường đối thoại và thông tin liên lạc giữa các nền văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo trong khu vực Đông Nam Á với các nước nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau. Tất cả sự kiện “Cầu nối” đều mở cửa tự do và miễn phí cho công chúng tham gia.

(Theo vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc