Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Cam Trung Quốc dán nhãn Việt bán đầy Hà Nội
Trong chợ, ngoài ngõ bán toàn hàng Trung Quốc dán nhãn Việt đang là hiện tượng đáng bận tâm bậc nhất của các bà nội trợ và người tiêu thụ ở Việt Nam.

Cam Trung Quốc dán nhãn Việt bán đầy ngõ ngách ở Hà Nội. (Hình: Việt Nam Net

Báo mạng VNMedia dẫn lời một số cư dân Hà Nội tỏ ra bực bội khi nói rằng giờ đây các đơn vị thẩm quyền ở Việt Nam giao khoán cho người dân trách nhiệm “thẩm định phẩm chất hàng hóa” đang được bày bán khắp nơi.

Dư luận cho rằng một số viên chức còn lên mặt “đạo đức giả” khi khuyến cáo, hô hào người tiêu thụ “hãy thận trọng lúc mua hàng” và cần phải tỏ ra là “người tiêu thụ… thông thái.”

Theo VNMedia, một số vị thỉnh thoảng xuất hiện trên báo chí, Đài truyền hình “dạy” người dân cách phân biệt hàng thật, hàng giả; món ăn an toàn và hàng độc hại, cũng như làm sao phân biệt được trái cây Việt và trái cây Trung Quốc nhập lậu.

Một số cư dân Hà Nội nói rằng đó chỉ là những lời nói cho vui, vì người dân không có cách nào tự bảo vệ mình được trước một “rừng” thực phẩm độc hại bao quanh, ngoài việc… nhịn ăn.

Mới đây, theo VNMedia, không ít quầy cam của các tiểu thương Hà Nội bày toàn cam Trung Quốc mang nhãn hiệu… Hà Giang. Biết người tiêu thụ không muốn xài thực phẩm Trung Quốc, các chủ gánh đều mạnh miệng quả quyết rằng đó là cam Đan Phượng, cam Hà Giang… Bằng “thủ thuật” này, các bà chủ gánh hàng rong mới bán được cam, thực chất là cam Trung Quốc nhập lậu.

Một tiểu thương áo não tâm sự: “Vì sinh kế, chúng tôi phải lừa vậy thôi. Cam Trung Quốc vừa rẻ, vừa bắt mắt, lại có người bỏ mối tận tay. Nếu không bán hàng của họ thì còn biết bán… thứ gì?”

Cũng theo dư luận, “mua lầm chứ bán không lầm.” Hàng Trung Quốc dán nhãn Việt qua mặt được người dân ở Việt Nam nhờ “mồm mép” của giới tiểu thương.

Theo nguoiviet

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Cam Trung Quốc dán nhãn Việt bán đầy Hà Nội”

  1. Dân nghèo 01/04/2013

    Con buôn vẫn là con buôn thôi. Đợi bọn con buôn nó có trách nhiệm với tính mạng người khác thì làm gì có.
    Mấy ông chính quyền chỉ lo vụ nào ra tiền, chứ mấy vụ lo sức khỏe của dân thì chắc chắn là dân phải tự lo rồi.
    Cứ chửi TQ thâm độc, VN cũng đểu chả kém.

    Reply

Ý kiến bạn đọc