Home » Thế giới » Hàn Quốc bắt đầu diễn tập bắn đạn thật tại 29 điểm

Hàn Quốc hôm nay đã bắt đầu cuộc diễn tập bắn đạn thật tại 29 địa điểm xung quanh nước này, gồm cả trên hòn đảo gần vùng hải giới tranh chấp với Triều Tiên trên Hoàng Hải – Hải quân Hàn Quốc xác nhận.
0612ha

Các binh sĩ Hàn Quốc trên đảo Yeonpyeong

Theo các quan chức quân đội Hàn Quốc, đây là một phần trong cuộc tập trận thông thường “đã bị trì hoãn sau vụ nã pháo chết người của Triều Tiên vào đảo Yeongpyeong” ở biên giới của Hàn Quốc hôm 23/11, đã làm 2 dân thường và 2 lính Hàn Quốc thiệt mạng.

Seoul đã cảnh báo các tàu thuyền tránh xa 29 địa điểm ngoài khơi tất cả 3 bờ biển của nước này để quân đội bắt đầu tập trận.

Bình Nhưỡng hôm qua đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận mới của Hàn Quốc. Hãng thông tấn Trung ương Triều TiênKCNAcho rằng cuộc thao diễn, kéo dài cho đến ngày 10/12, là một “nỗ lực châm ngòi một cuộc chiến tranh”.

KCNAcho rằng một hành động “khiêu khích điên rồ” dẫn đến những hậu quả khó lường, cho dù Bình Nhưỡng vẫn giữ bình tĩnh.

Cũng ngày hôm nay, các bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ sẽ họp tại Washington, tìm chiến lược đối phó với Triều Tiên. Theo giới quan sát, cuộc họp tay ba này cũng nhằm đưa ra tín hiệu là Mỹ chưa vội trở lại bàn đàm phán sáu bên.

Theo dantri

Trước đó, Washington, Seoul và Tokyo đều khước từ lời mời của Bắc Kinh họp khẩn cấp 6 bên ở thủ đô Trung Quốc sau vụ đấu pháo giữa hai miền hôm 23/11.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc