Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Mỹ “giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân”

Báo U.S. News & World Report ngày 9.4 dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết Lực lượng Tuần duyên Mỹ sẽ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá trên biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng phô trương sức mạnh.   

Chuẩn đô đốc William Lee
Chuẩn đô đốc William Lee – Ảnh: Navy Times

Chuẩn đô đốc Mỹ William Lee cho biết hiện 2 nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối”.

Phát biểu tại Triển lãm hàng không và hàng hải thường niên đang diễn ra ở National Harbor, gần thủ đô Washington, ông Lee nói: “Họ (Việt Nam) có hàng ngàn ngư dân ra biển mỗi ngày nhưng không được hưởng lợi từ một tổ chức giống Lực lượng Tuần duyên Mỹ vốn có thể ra tay khi những người đó gặp rắc rối. Yêu cầu đang gia tăng đối với những lực lượng như Lực lượng Tuần duyên Mỹ cùng những năng lực cần thiết và các nỗ lực huấn luyện. Vấn đề là vào thời điểm hiện tại các yêu cầu đang vượt xa khả năng đáp ứng”.

Ông Lee cũng tiết lộ trên tờ báo nói trên rằng ông đã trao đổi với một quan chức Việt Nam về vấn đề xây dựng năng lực cho Việt Nam.   

 


Ca bin cùng nhiều vật dụng sinh hoạt và ngư cụ trên tàu cá QNg-96382 TS bị cháy do tàu chiến Trung Quốc bắn – Ảnh: Hiển Cừ

 

 

 

theo tinnong


2 ý kiến dành cho “Mỹ “giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân””

  1. lebinh 11/04/2013

    Bac “MY” cho may cu dan VIETNAM vai trai bom nguyen tu de o tau danh ca. tau nao duoi hay danh pha su dung cho no nhanh.
    Ma Bac “MY” nho chi luon cach su dung nhe !

    Reply
  2. Linh 11/04/2013

    Hy vọng ngư dân Việt Nam sẽ được hưởng lợi!

    Reply

Ý kiến bạn đọc