Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Những chiến đấu cơ tinh nhuệ nhất thế giới
Cùng xem bộ sưu tập những chiến đấu cơ tinh nhuệ nhất của quân đội các nước trên thế giới.

 

1/ F22

 

Được xem là máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất của thế giới và không thể thiếu trong biên chế của Không lực Hoa Kỳ, F-22 Raptor là thế hệ máy bay chiến đấu thứ năm, được đánh giá cao về sự nhanh nhẹn của nó, phản ứng tổng hợp cảm biến siêu tốc, tốc độ và khả năng tấn công cao nhất.

 

2/ F/A-18 Hornet:

F/A-18 Hornet là một loại máy bay chiến đấu hiện đại được thiết kế để sử dụng tấn công các mục tiêu cả trên không trung và mặt đất. Nhiệm vụ chủ yếu của F/A-18 Hornet là hộ tống máy bay ném bom, bảo vệ hạm đội, tiêu diệt lực lượng phòng không của đối phương, ném bom chiến thuật, yểm trợ mặt đất và trinh sát.

3/ Su-27:

Mang biệt danh là “con quái vật bay” Sukhoi Su-27 là một máy bay chiến đấu có khả năng quét sạch hầu như bất cứ thứ gì nằm trong phạm vi 3.530 km. Nó thường xuyên thực hiện các chuyến bay trong các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, nhưng nó có thể thực hiện gần như mọi nhiệm vụ chiến đấu.

 

 

4/ Eurofighter Typhoon:

Được gọi là chiến binh Châu Âu hay Cuồng phong. Eurofighter Typhoon là một máy bay chiến đấu tấn công cánh tam giác, cánh mũi đa nhiệm vụ, được thiết kế và chế tạo bởi liên doanh bốn công ty khác nhau từ Anh, Ý, Tây Ban Nha và Đức thành lập năm 1986. Tuy nhiên những cuộc nghiên cứu của dự án này đã bắt đầu ngay từ năm 1979 và phát triển thành loại Eurofighter Typhoon như ngày nay.

5/ JAS 39 Gripen:

Gripen được thiết kế để trở thành loại máy bay chiến đấu có khả năng thao diễn cao, linh hoạt, hiệu quả và khả năng tồn tại cao. Nó được sản xuất bởi công ty hàng không Saab của Thụy Điển. Loại máy bay này đang được phục vụ trong Không quân Thụy Điển, Không quân Cộng hoà Czech và Không quân Hungary.

6/ Dassault Rafale:

Là một sản phẩm của Dassault Aviation, một hãng sản xuất máy bay Pháp. Với khả năng chiến đấu tuyệt vời, máy bay chiến đấu này hỗ trợ một hệ thống chiến tranh điện tử, bảo vệ máy bay từ mặt đất và các mối đe dọa trong không chung. Khả năng thực sự của Rafale nằm ở chỗ, nó có thể thay thế được hoạt động của bảy loại máy bay khác nhau.

Rafale đang được chế tạo để sử dụng cho cả các căn cứ trên mặt đất của Không quân Pháp và trên tàu sân bay của Hải quân Pháp.

7/ F-16:

Được phát triển bởi General Dynamics như là một máy bay chiến đấu đa chức năng, máy bay phản lực F-16 được gọi là “Viper” trong số các máy bay của Không lực Hoa Kỳ. Sự linh hoạt là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thành công của F-16 trên thị trường xuất khẩu, hiện nó có mặt ở 24 quốc gia. Dù không còn được sử dụng tiếp cho Không quân Mỹ, nó vẫn được sản xuất với nhiệm vụ thương mại.

8/ T-50 Golden Eagle:

T-50 Golden Eagle là loại máy bay huấn luyện, tấn công hạng nhẹ siêu âm được Hàn Quốc-Hoa Kỳ hợp tác thiết kế, chế tạo vào đầu thế kỷ 21. Nó được phát triển bởi Korean Aerospace Industries cùng với sự hợp tác của Lockheed Martin. Máy bay phản lực này là thích hợp nhất trong chiến tranh điện tử với khả năng nhắm mục tiêu cực đoan.

9/ MIG-35:

MIG-35 là một kiểu máy bay mới nhất thuộc dòng Mikoyan MiG-29. Được biết đến là loại máy bay chiến đấu đa chức năng của Nga.

10/ J-10:

Là máy bay được thiết kế bởi đất nước Trung Hoa. Nó vừa là máy bay tiêm kích vừa là máy bay ném bom hạng nhẹ, J-10 sử dụng được cho các phi vụ ở mọi thời tiết, đêm và ngày.

Theo Petrotimes/Top Yaps

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc