Home » Khám Phá, Khoa học » Tái tạo “thành phố Atlantis Ai Cập” bị nhấn chìm từ 1.200 năm trước
Nhờ công nghệ 3D, thành phố được ví như “Atlantis của Ai Cập” bị nhấn chìm 1.200 năm trước dưới lòng Địa Trung Hải đã được tái tạo.
Thành phố của Herecleion (Hercules), nơi nữ hoàng Cleopatra đăng quang, được ví von như “thành phố Atlantiscủa Ai Cập” đã từng là một trong những trung tâm giao thương quan trọng ở khu vực Địa Trung Hải từ 1.200 năm trước.
Sau khi bị nhấn chìm và trở thành Vịnh Aboukir ngày nay, thành phố Herecleion mới được phát hiện vào năm 2001. Sau hơn một thập kỷ khai quật và khảo cổ, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng được bản đồ về thành phố cổ đại này.
Tái tạo
Hình ảnh về thành phố được ví như “Atlantis của Ai Cập” trước khi bị nhấn chìm dưới nước biển.
12 năm trước, nhà khảo cổ học đại dương – Tiến sĩ Franck Goddie đã khảo sát khu vực bờ biển Ai Cập nhằm tìm kiếm chiến thuyền Pháp trong chiến trận sông Nile từ thế kỷ XVIII. Thay vì tìm được chiến thuyền, ông đã tìm ra những “kho báu” của một thành phố cổ đại.
Sau khi nạo vét bùn và cát, các thợ lặn đã tìm ra những bằng chứng về một thành phố là trung tâm giao thương cách đây hơn 1.000 năm.
Tái tạo Tái tạo
Các tượng đá được tìm thấy dưới đáy biển, ở ngoài khơi Vịnh Aboukir.

Tái tạo
Các nhà khảo cổ học phát hiện ra tàn tích của hơn 64 con tàu, bị chìm sâu dưới đáy biển, nằm cách bờ biển Ai Cập hơn 7km. Thêm vào đó, các đồng tiền vàng, bạc cùng tác phẩm đá và tượng khổng lồ thời Ai Cập và Hy Lạp cổ đại cũng được tìm thấy.
Tái tạo Tái tạo

Tái tạo
Hiện tại, sau khi tái tạo thành công bản đồ 3D, các nhà nghiên cứu và khảo cổ đang tiếp tục đi tìm lời giải về nguyên nhân thành phố này bị nhấn chìm.
(Nguồn tham khảo: Dailymail)

theo kenh14

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc