Home » Thế giới » CHDCND Triều Tiên tháo tên lửa khỏi bệ phóng
Các quan chức Mỹ tiết lộ hôm qua 6-5, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã tháo hai quả tên lửa tầm trung Musudan khỏi bệ phóng ở bờ biển phía đông nước này.

AFP dẫn lời một số quan chức Washington giấu tên cho biết trước đó, Bình Nhưỡng đã hoàn thành mọi công đoạn chuẩn bị đển bắn tên lửa. Tuy nhiên hiện tại chúng đã được tháo dỡ khỏi bệ phóng.

Khi triển khai hai tên lửa Musudan, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công các căn cứ Mỹ tại châu Á – Thái Bình Dương. Tên lửa Musudan có tầm bắn từ 640 – 5.630 km, đủ sức đe dọa các căn cứ Mỹ ở đảo Guam. Tuy nhiên Bình Nhưỡng chưa bao giờ bắn thử loại tên lửa này.

Khi đó, quân đội Mỹ đã triển khai hai tàu khu trục được trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis tới bán đảo Triều Tiên. Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định sẽ bắn hạ bất kỳ quả tên lửa nào có khả năng đe dọa các mục tiêu Mỹ.

Tuy nhiên căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã hạ nhiệt trong những ngày qua. Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little tuyên bố việc “tạm dừng khiêu khích” là một diễn biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Lầu Năm Góc, CHDCND Triều Tiên hiện có hàng trăm quả tên lửa tầm ngắn và tầm trung, đủ sức tấn công các mục tiêu tại Hàn Quốc và Nhật.

NGUYỆT PHƯƠNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc