Home » Thế giới » Triều Tiên cảnh báo tăng cường răn đe hạt nhân
Chừng nào hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ còn xuất hiện ở khu vực xung quanh các vùng biển của CHDCND Triều Tiên, nước này có thể sẽ không bao giờ từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Kil Yon hôm qua (29/9) nêu rõ, CHDCND Triều Tiên sẽ tăng cường vũ khí hạt nhân để đối phó với mối đe dọa từ Mỹ và không bao giờ từ bỏ răn đe hạt nhân.

Phát biểu trước Đại Hội đồng LHQ, Thứ trưởng Pak Kil Yon đã chỉ trích sự hiện diện các tàu chiến hạt nhân của Mỹ trên các vùng biển xung quanh CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc hồi tháng 3 năm nay.

Nhà ngoại giao Triều Tiên tuyên bố “Chừng nào hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ còn xuất hiện ở khu vực xung quanh các vùng biển của CHDCND Triều Tiên, nước này có thể sẽ không bao giờ từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân để ngăn chặn mối đe dọa, thậm chí còn cần phải tăng cường hơn nữa”. Ông cũng nói thêm rằng, CHDCND Triều Tiên phản đối phổ biến vũ khí hạt nhân.

Đầu tuần này, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận chống tàu ngầm ở Hoàng Hải, nằm trong khuôn khổ đợt tập trận hải quân chung kể từ sau sự cố chìm tàu Chơnan. Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung, cho rằng đây là “sự khiêu khích quân sự nhằm hủy hoại các nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, làm giá lạnh không khí cải thiện quan hệ liên Triều và gia tăng đối đầu”./.

TTXVN

Theo VOVNEWS

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc