Home » Chuyện lạ, Giải trí » Chuyện lạ về người đàn ông sống không cần ăn
Một người đàn ông đã khiến thế giới sửng sốt khi tiết lộ bản thân hiện sống chủ yếu bằng không khí và chỉ ăn 7 bữa trong suốt 10 tháng qua.

Kirby de Lanerolle, người Sri Lanka, là một người “sống chay”, với các nguồn nuôi dưỡng cơ thể chỉ từ ánh sáng, gió và “sự rung cảm của Chúa trời”. Anh tuyên bố hiếm khi ăn thực phẩm như người bình thường và việc này chỉ diễn ra không quá 10 lần mỗi năm.

Lanerolle hiện là người duy nhất trên thế giới được ghi nhận đã hoàn thành một cuộc đua marathon chỉ nhờ uống nước trong suốt 3 tháng. Nhiều người từng mất mạng khi từ bỏ thực phẩm để bắt đầu lối “sống chay”, nhưng anh quả quyết đã sống sót trong 5 năm qua mà không nhờ ăn uống.

Từng giành được huy chương vàng môn bắn súng trường tại Giải vô địch Thanh thiếu niên quốc gia Sri Lanka năm 1995 và nhiều huy chương các loại về trong môn đấm bốc, Lanerolle còn được biết đến với vai trò người sáng lập Dự án Warehouse, cố vấn hành pháp cho Bộ Các dịch vụ xã hội và lãnh đạo Tổ chức tình nguyện quốc gia ở Sri Lanka. Theo lời Lanerolle, tất cả những thành công trên có được sau khi anh tiến lên một nấc thang nhận thức mới.

Năm 16 tuyổi, Lanerolle chỉ là một cậu bé hư hỏng, nghiện ngập, không thích gì ngoài việc đấm đá với những gã trai khác. Tuy nhiên, một ngày nọ, Lanerolle bắt đầu tự hỏi bản thân có thể có ý nghĩ của một người thành đạt, chẳng hạn  như một doanh nhân hay một vận động viên đấm bốc chuyện nghiệp hay không. Và cũng như vậy, thông qua sức mạnh của lý trí, cuộc sống của anh rẽ sang một bước ngoặt hoàn toàn khác.

Lanerolle kể, điều tương tự cũng xảy đến với các thói quen ăn uống dị thường của mình. Cách đây khoảng 5 năm, anh đã đọc một số cuốn sách cổ về những người không ăn tới 6 năm và không uống nước tới 40 ngày và 40 đêm cũng như các trang viết của một nhân vật có uy tín, có nội dung khẳng định, ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch (những căn bệnh giết người hàng đầu hiện nay), đều do thực phẩm gây ra. Và do không có ai nói về sự bất khả thi, Lanerolle đã thấm nhuần các tư tưởng đó và bắt đầu cắt giảm việc ăn thực phẩm.

Lanerolle đã ngưng uống nước trong vòng 1 tuần và sau đó cách vài tháng mới ăn một bữa. Thay vì cảm giác đói hay đau đớn, anh cho biết bản thân cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết và năm ngoái đã luyện tập và chạy thi marathon mà không ăn gì trong 3 tháng. Lanerolle đã hoàn thành 31km chạy mà không cảm thấy quá khát hoặc mệt mỏi vì như lời anh, cơ thể anh lấy năng lượng duy trì không phải từ thức ăn mà từ “các photon, ánh sáng, gió và các rung động”.

Xuất hiện trên chương trình ‘Taboo USA” mới đây của kênh truyền hình Mỹ National Geographic, Lanerolle nhấn mạnh: “Có những nguồn năng lượng còn lớn hơn số calo mà thực phẩm mang lại cho cơ thể bạn … Bất kỳ thứ gì cũng có thể nuôi sống bạn nếu trung tâm năng lượng của bạn rộng mở”.

Các chuyên gia y tế tìn rằng, một người bình thường chỉ sống được tối đa 2 tháng nếu không ăn bất kỳ thực phẩm nào. Dẫu vậy, Lanerolle nói anh chỉ ăn 7 lần trong 10 tháng qua và giới hạn mức năng lượng cung cấp của mỗi bữa ăn này không quá 500 calo. Là người duy nhất “sống chay” ở Sri Lanka, Lanerolle tiết lộ, mỗi khi ăn thực phẩm thông thường, anh cảm thấy mệt mỏi và phát bệnh.

Các chuyên gia để cảnh báo về thuyết “sống chay”, nhưng Lanerolle phản bác rằng, anh thường xuyên đi khám bác sĩ và hiện trong tình trạng sức khỏe hoàn hảo. Lanerolle thậm chí tin rằng, thói quen ăn uống dị thường của mình có thể đảo ngược quá trình lão hóa và khiến anh trở thành bất tử.

 

 

Theo Vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc