Home » Chuyện lạ, Giải trí » Dị nhân 5 năm không ăn, chỉ hít thở không khí để sống
Kirby là một trong số những “dị nhân” nổi tiếng trên thế giới với khả năng không ăn uống nhiều năm liền, mà chỉ dựa vào năng lượng thiên nhiên để lấy dinh dưỡng nuôi sống cơ thể.
Có thể nói, những tín đồ của bộ môn “ăn không khí” (breatharianism diet – chế độ hít thở không khí) ngày một nhiều hơn trên thế giới. Mới đây, trên show truyền hình Taboo của Mỹ, khán giả lại có cơ hội làm quen với một dị nhân không ăn suốt 5 năm, đó là anh Kirby de Laneroille, người Sri Lanka.

Dị nhân 5 năm không ăn, chỉ hít thở không khí để sống 1
Kirby xuất hiện trên show truyền hình Taboo của Mỹ mới đây.

Kirby de Laneroille chỉ sống dựa vào không khí mà không cần tới thực phẩm như những người thường. Anh khẳng định mình có được dinh dưỡng nuôi sống cơ thể là nhờ năng lượng ánh sáng, gió và của Chúa trời.“Những năng lượng thiên nhiên còn nhiều dinh dưỡng hơn thực phẩm bạn ăn hằng ngày.”,Kirby giải thích.

Dị nhân 5 năm không ăn, chỉ hít thở không khí để sống 2
Anh lấy năng lượng từ thiên nhiên để nuôi sống cơ thể.

Các chuyên gia tin rằng con người có thể sống tối đa 2 tháng trong điều kiện không có thực phẩm. Nhưng tới 5 năm không ăn như anh Kirby thì quả là hiếm có.

Với niềm tin mãnh liệt vào chế độ dinh dưỡng kỳ quặc này,Kirby một mực khẳng định, “ăn không khí” sẽ giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở con người, giúp con người trở nên bất tử. Hiện tại, dị nhân này đã trở thành bậc thầy trong chế độ dinh dưỡng hít thở không khí. Anh hy vọng sẽ có cơ hội dạy cho nhiều người cách hít thở mà mình đã thực hiện.

Tuy nhiên, trong 10 tháng trở lại đây, dị nhân này vẫn phải thú nhận rằng mình đã ăn tất cả 7 bữa, nhưng mỗi lần, anh chỉ giới hạn 500 calo mà thôi. Lý giải cho 7 bữa ăn đó,Kirby đã đưa ra dẫn chứng so sánh giữa chế độ ăn của người thường và của anh. Kirby cho rằng con số 7 bữa/ 10 tháng của anh không đáng kể gì so với 900 bữa/ 10 tháng của người thường. Kirby cho biết, khi ăn thực phẩm, anh cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi và ốm yếu.

Đưa ra nhận xét về chế độ dinh dưỡng kỳ quặc này, chuyên gia dinh dưỡng Leeann Weintraub cho biết, sự thiếu hụt thực phẩm cho cơ thể là một vấn đề hết sức nghiêm trọng cần được quan tâm bởi vì nó đi ngược lại với những gì y học và khoa học dinh dưỡng đã chứng minh.

Được biết, cụ ông Prahlad Jani, 82 tuổi, người Ấn Độ trước đó đã nổi tiếng thế giới với khả năng không ăn, không uống gì trong suốt 70 năm. Hay như ở Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tư (còn gọi làTư Trầu), 64 tuổi, sống tại tỉnh Vĩnh Long đã hơn 30 năm nay không ăn cơm, mà chỉ ăn trầu và uống cà phê đá không đường hằng ngày.

theo kenh14

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc