Home » Chia sẻ » Những truyện cổ tích “khác thường” ít được biết đến
Văn học dân gian châu Âu mang đến các truyện cổ tích “hiếm có khó tìm” với một vài chi tiết khiến bạn “rùng mình”.
Các truyệncổ tíchluôn mang các yếu tố viễn tưởng, hư cấu.

Chúng góp phần nâng cao trí tưởng tượng và hướng mọi người đến cái tốt, tính lương thiện và ước mơ, hy vọng. Tuy nhiên, cũng có một vài truyện cổ tích “sở hữu” các chi tiết khá đáng sợ.
1. Đôi giầy đỏ – Hans Christian Andersen
Karen là một cô gái nghèo đến độ phải đi chân đất và ước mơ lớn nhất của cô ta là một đôi giày. Một hôm có một bà lão tặng cho cô một đôi giày màu đỏ cũ, Karen vui lắm và muốn đem đi khoe với tất cả mọi người.
Những truyện cổ tích
Ngày hôm sau, mẹ của Karen mất, cô bé vô cùng buồn khổ. Động lòng thương trước gia cảnh của Karen, một bà lão nhận nuôi cô. Bà chăm sóc cô, cho cô học hành… Tuy nhiên, bà dặn dò cô rằng: “Con không được mang đôi giày này tới nhà thờ” bởi điều đó thể hiện cho sự cao ngạo, thiếu tôn trọng.
Những truyện cổ tích
Karen bỏ qua lời căn dặn, cô bé vẫn đi đôi giày tới buổi cầu nguyện. Tại đó, cô được một người lạ mặt nhắc nhở một câu tương tự. Thế nhưng cô bé bướng bỉnh không khá hơn, vẫn thách thức tất cả khi tiếp tục mang đôi giày ấy tới nhà thờ trong những tuần tiếp theo.
Những truyện cổ tích
Một hôm nọ, chuyện kỳ lạ xảy ra, khi vừa ra khỏi nhà thờ, đôi giày của Karen bỗng nhảy múa. Đôi giày ma quái kéo cô gái tội nghiệp qua rừng sâu, hang đá, con suối… Khi đã quá đau đớn, Karen đã cầu xin một tay đao phủ chặt đi đôi chân của cô ta. Sau khi bị chặt chân, đôi chân vẫn tiếp tục quay cuồng mang theo đôi giày đỏ, chạy thẳng vào rừng.
Những truyện cổ tích
Quá hối hận, Karen cố đến nhà thờ để ăn năn cầu mong Thiên Chúa tha thứ vì tính ngạo mạn, ngang bướng của mình. Từ đó, Karen trở nên trầm tính và luôn khuyên nhủ những đứa bé tránh xa những thói xấu.
Có dị bản ghi lại rằng, cô vẫn luôn cầu nguyện, những giọt nước mắt đã làm cho thiên thần động lòng. Thiên thần xuất hiện nói với cô rằng, Thượng đế đã xá tội cho cô. Cô vô cùng vui sướng và hồn Karen bay lên thiên đường.
2. Cô gái hoa hồng – Consiglieri Pedroso
Câu chuyện bắt đầu khi một vương quốc có chiến tranh, vị hoàng tử phải rời bỏ người em gái ruột mình rất yêu thương để ra trận. Trước khi đi, chàng để lại cho công chúa một khu vườn tuyệt đẹp. Ngày nào công chúa cũng ra vườn để chăm sóc, ngắm nhìn những bông hoa để nhớ về ký ức đẹp của hai anh em.
Một điều kỳ lạ xảy ra, công chúa bỗng dưng có thai và hạ sinh được một cô con gái. Đứa bé này từ khi sinh ra đã có một bông hoa hồng mọc trên đầu. Quá hoảng sợ vì điều ấy, công chúa bắt đứa bé không được nhận cô là mẹ và cũng không cho ai biết điều đó.
Những truyện cổ tích
5 năm sau, hoàng tử trở về, công chúa mừng rỡ vô cùng và bà ta cũng không quên dặn dò cô bé không được tiết lộ thân phận của mình cho hoàng tử nếu không sẽ chết rất thê thảm.
Rồi một ngày nọ, trong lớp học của hoàng gia, hoàng tử xuất hiện tặng cho các học sinh những quả anh đào. Cô bé không ăn nhưng lại bị một người bạn ném hạt anh đào vào đầu. Tối đó, khi trở về nhà, trên đầu cô bé bỗng xuất hiện những mầm cây.
Quá hoảng sợ khi thấy điều đó, công chúa cầm lấy lược giết chết con mình rồi giấu xác đứa bé vào một căn phòng và khóa chặt cửa lại.
Nhưng cứ ngày qua ngày, hồn ma của cô bé lại hiện về ám ảnh mẹ mình, một thời gian sau công chúa tiều tụy dần rồi chết đi. Trong lúc hấp hối, công chúa đưa chìa khóa căn phòng cho vị hoàng tử và dặn rằng: “Chàng không bao giờ được vào trong đó”.
Những truyện cổ tích
Bẵng đi một thời gian, hoàng tử cưới vợ và sinh ra một người con gái. Tình cờ người vợ lấy được chiếc chìa khóa và mở được căn phòng tầng hầm. Bỗng cô ta thấy trong căn phòng là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, quá ghen tị với sắc đẹp ấy, cô ta liền dùng than đỏ hủy hoại dung nhan của cô gái rồi đem cô ta về để làm nô lệ.
Một lần đi dạo trong vườn, hoàng tử gặp cô nô lệ và nghe được mọi câu chuyện trước đây từ cô gái, từ việc bị mẹ giết tới việc bị vợ hoàng tử hủy hoại nhan sắc. Quá phẫn uất, hoàng tử ra lệnh giết chết vợ. Ngay trong lúc đó, nhan sắc cô gái được phục hồi và nàng ta được sống hạnh phúc đến cuối đời.
3. Cô gấu – Giambattista Basile
Chuyện kể lại rằng, sau khi vợ chết, vị vua đã quyết định tái hôn với một người phụ nữ thật đẹp. Mặc dù kiểm tra 1 danh sách dài, ông nhận thấy rằng, không ai đẹp bằng cô con gái Preziosa có nhan sắc tuyệt trần của mình. Ông đe dọa công chúa tội nghiệp: “Nếu không cưới ta, ta sẽ cắt tai của con”.
Những truyện cổ tích
Quá hoảng sợ, công chúa khóc than khiến cả vương quốc cũng nghe được. Xót thương công chúa, một bà lão kỳ lạ đã xuất hiện, tặng cô một miếng gỗ nhỏ. Khi ngậm vào miệng, cô gái xinh đẹp sẽ biến thành một con gấu khổng lồ. Công chúa ngay lập tức trốn vào rừng sâu, mãi ngậm miếng gỗ trong miệng để cha cô không bao giờ có thể tìm được.
Những truyện cổ tích
Một hôm trong lúc đi săn, vị hoàng tử của vương quốc nọ thấy một con gấu to lớn nhưng lại vô cùng hiền lành và thân thiện. Quá đỗi thích thú, chàng ta liền ra lệnh cho quân lính bắt con gấu về cung để làm thú cưng.
Một ngày, khi đang lang thang trong khu vườn của hoàng cung, do bất cẩn, miếng gỗ trong miệng bỗng rơi ra, trong phút chốc công chúa lấy lại vẻ đẹp tuyệt diệu của mình. Đúng lúc đó, hoàng tử đang ngồi bên cửa sổ và chứng kiến hết mọi chuyện, thế nhưng khi chạy tới khu vườn thì công chúa đã biến lại thành gấu từ lúc nào.
Những truyện cổ tích
Kể từ đó, hoàng tử trở nên si tình với cô gấu, chàng ta yêu cầu mẹ cho gấu ở chung với mình, cùng ăn cơm với mình. Và một ngày kia, hoàng tử đã trao cho cô gấu một nụ hôn nồng nàn.
Họ hôn nhau say đắm, và bỗng dưng phép màu từ miếng gỗ biến mất, công chúa thoát khỏi lốt gấu trở lại với diện mạo tuyệt vời của mình. Công chúa và hoàng tử kết hôn, cùng sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ ghi chép, tài liệu của các nhà sưu tầm văn học dân gian châu Âu: Giambattista Basile, Grimm và Andrew Lang.
theo kenh14
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc