Home » Chuyện lạ » Thần may mắn chỉ đường, đào được kho báu khủng
Một người Anh tên là Wesley Carrington vừa đào được 55 đồng xu cổ bằng vàng trị giá lên tới 100.000 bảng. Đáng nói là anh này tìm ra kho báu chỉ 20 phút sau khi mua chiếc máy dò kim loại đầu tiên trong đời.

Carrington sống ở hạt Hertfordshire, nước Anh. Cách đây vài ngày, nhân dịp siêu thị hạ giá, anh ta liền sắm một chiếc máy dò kim loại Garrett Ace 150 với giá 135 bảng để thỏa mãn niềm đam mê “săn tìm kho báu” nghiệp dư của mình.

Những đồng tiền vàng hơn 1600 năm tuổi. Ảnh: Dailymail.

Ngay sau đó, Carrington đem máy tới khu rừng gần thành phố St Albans, phía nam hạt Hertfordshire, để dùng thử. Ngay lập tức thần may mắn đã mỉm cười với anh.

Ban đầu Carrington tìm thấy một cái muỗng và nửa đồng xu. Sau đó, chiếc máy bắt đầu thông báo có kim loại ở dưới lòng đất. Sau 20 phút hì hục đào sâu xuống khoảng 1,8m, Carrington tìm thấy… 55 đồng tiền vàng La Mã có niên đại hơn 1.600 năm. Theo các chuyên gia về đồ cổ, số cổ vật quý báu này có trị giá lên tới 100.000 bảng.

“Trước đây, tôi chưa từng phát hiện kim loại. Nhưng lần này lại rất khác. Khi nghe thấy tiếng máy báo hiệu, tôi bắt đầu đào sâu xuống đất. Sau đó, tôi tìm thấy một đồng xu màu vàng có khắc một con số La Mã. Tôi biết nó là gì nhưng tôi không nhận ra tầm quan trọng của đồng tiền này”, Carrington tiết lộ.

Đáng nói hơn, Carrington tiết lộ anh tìm ra kho báu bằng những kỹ thuật học được từ… một clip trên YouTube. Quá phấn khích, Carrington thậm chí còn “chém” rằng anh có thể trở thành người săn kho báu hàng đầu đảo quốc sương mù.

Wesley Carrington – người tìm thấy kho báu. Ảnh: Dailymail.

Vài ngày sau, Carrington trở lại cửa hàng nơi đã mua chiếc máy. Chủ cửa hàng David Sewell và cộng sự Mark Becher đã rất ngạc nhiên khi anh này cho họ thấy những đồng tiền mới đào được và hỏi họ nên làm gì với chúng.

Họ liên lạc với Hội đồng bảo tàng địa phương. Sau đó, cùng với nhân viên bảo tàng và các nhà khảo cổ học tới khu đất để tiếp tục tìm kiếm. Họ còn tìm thấy thêm 104 đồng tiền được cho là “có giá trị” và “có ý nghĩa quan trọng” ở khu vực này.

David Sewwell – chủ cửa hàng bán máy dò tìm kim loại cho Carrington. Ảnh: Dailymail.

Edward Thomas, nhân viên điều tra của hạt Hertfordshire, cho biết những đồng tiền vừa được khai quật chính là vật báu. Nó sẽ được gửi tới Bảo tàng Anh để định giá chính thức trước khi được đưa ra bán đấu giá. Các khoản tiền thu được sẽ được chia cho Carrington và chủ sở hữu khu đất có kho báu.

Theo các nhà khảo cổ, những đồng tiền vàng kể trên đã tồn tại qua triều đại của năm hoặc sáu vị hoàng đế La Mã, từ Honorius đến Gratian, Chúng được đúc ở những nơi khác nhau của châu Âu mà ngày nay là Italia, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Theo Dailymail/danviet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc