Home » Thế giới » Biểu tình đẫm máu ở Ai Cập, hàng ngàn người thương vong
 Bất chấp việc có hàng ngàn người thương vong trong các cuộc biểu tình đêm 26.7 ở thủ đô Cairo-Ai Cập, những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Morsy vẫn tiếp tục xuống đường vào hôm nay.

Đến trưa 27.7, hàng ngàn người biểu tình từ các nẻo đường đã gặp nhau ở phía trước một nhà thờ Hồi giáo trong khu phố Nars. Trước đó, trong đêm 26.7, các cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khiến rất nhiều người thương vong.


Người biểu tình ủng hộ ông Morsy tràn ngập các nẻo đường.

Các cuộc biểu tình hàng loạt bắt đầu diễn ra từ ngày 26.7 sau lễ cầu nguyện buổi tối. Đám đông những người biểu tình ủng hộ ông Morsy đã tập trung kín những con đường bao quanh một nhà thờ Hồi giáo của Cairo.

Còn những người phản đối ông Mohammed Morsy và ủng hộ quân đội thì tập trung tại quảng trường Tahrir, chỉ cách phe đối lập của mình một vài km.

Hiện các nguồn tin về số người thiệt mạng khác nhau. Hãng thông tấn Trung Đông dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập cho biết, có ít nhất 29 người thiệt mạng, 649 người bị thương. Phần lớn nạn nhân là ở khu vực Nars.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) cho biết con số tử vong trong các vụ đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsy với lực lượng an ninh Ai Cập đêm 26.7 đã lên tới ít nhất 139 người, và hơn 5.200 người bị thương trên toàn Ai Cập.

Theo nguồn tin trên, có hơn 1.000 người bị thương trong vụ đụng độ với cảnh sát trên đường tới sân bay Cairo.

Trước đó, phát ngôn viên MB Gehad El-Haddad cáo buộc lực lượng cảnh sát đã nã đạn vào những người biểu tình. Ông Gehad El-Haddad nói: “Họ không bắn để gây thương tích, mà họ bắn để giết”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim cũng đã tuyên bố rằng, cuộc biểu tình ngồi của những người ủng hộ ông Morsy gần nhà thờ Hồi giáo Rabban al-Adawi tại Cairo sẽ chấm dứt “trong tương lai gần, một cách hợp pháp”.

 

Hạ Anh (theo CNN/danviet)

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc