Home » Thể thao » Drogba tỏa sáng, Galatasaray giật cúp từ tay Arsenal
Arsenal đã dẫn trước 1 bàn đến phút 76, nhưng quãng thời gian còn lại Drogba đã lập một cú đúp trong những phút còn lại để giúp Galatasaray ngược dòng giành chiến thắng 2-1, qua đó giành luôn cúp Emirates từ tay Arsenal.

Khi Arsenal mở được tỷ số ở phút 38, rất nhiều người đã nghĩ rằng chiếc cúp tại Emirates Cup năm nay đã thuộc về đội bóng này, bởi nếu giữ được chiến thắng, thầy trò Wenger sẽ lên ngôi. Niềm tin thắng lợi có nhiều cơ sở vững chắc để tin tưởng bởi Arsenal tạo ra một sức ép khá lớn, cũng như các cơ hội trước cầu môn của Galatasaray.

Drogba giúp cho Galatasarau có được chiếc cúp Emirates Cup
Drogba giúp cho Galatasarau có được chiếc cúp Emirates Cup

Tuy nhiên, “gió đã đổi chiều” kể từ sau cú ngã đẹp của Drogba trong vòng cấm địa. Một tình huống ăn vạ kiếm penalty để rồi sút phạt đền thành công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Cũng chính cựu tiền đạo của Chelsea đã “cướp” mất chiếc cúp từ tay Arsenal mang về Thổ Nhĩ Kỳ sau khi anh có một pha xử lý tinh tế và dứt điểm căng bằng chân trái ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Galatasaray ở phút 87.

Thất bại cho Arsenal có phần hơi bất công, bởi nhìn tổng thể cả trận họ là đội chơi tốt hơn về mặt kiểm soát bóng, tạo được nhiều tình huống sóng gió trước cầu môn đối phương hơn so với Galatasaray. Nhưng các học trò của Wenger cũng nên tự trách mình. Họ đã không thể tận dụng được các cơ hội để ghi thêm bàn thắng và tạo ra khoảng cách an toàn. Arsenal đã thể hiện sự non trẻ của mình trong giai đoạn quyết định để rồi bị trừng phạt bởi 2 bàn thua chóng vánh.

Như vậy Emirates năm nay đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Galatasaray với 9 điểm (2 trận thắng, 3 bàn thắng), Porto đứng thứ nhì với 6 điểm (1 trận thắng, 3 bàn thắng), thứ ba là Arsenal (4 điểm, 3 bàn thắng) đứng trên đội bét bảng Napoli được 4 điểm (1 trận hòa, 3 bàn thắng) nhờ có được nhiều cú sút cầu môn hơn đối phương.

Arsenal chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc
Arsenal chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc

Trở lại trận đấu giữa đội chủ nhà Arsenal và Galatasaray, lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Arsenal thoải mái tự tin tổ chức tấn công.Ngay phút đầu tiên, tân binh Sanogo cướp được bóng từ chân trung vệ đội bạn, anh tiếp tục loại bỏ nốt trung vệ thứ 2 rồi dứt điểm ở đầu vòng 16m50, thật tiếc là cú sút của tiền đạo trẻ người Pháp vừa thiếu lực lại đi đúng vị trí của thủ thànhMuslera.

Phút 19, Ramsey có đường chuyền dài cho Walcott băng xuống nhận bóng trong vòng cấm địa. Mặc dù có một cầu thủ đối phương đeo bám nhưng tiền vệ của đội chủ nhà vẫn thực hiện được cú dứt điểm cách khung thành chừng 8m hơi lệch về bên phải. Muslera băng ra nhưng không chạm được vào bóng, tiếc Walcott lại đưa bóng đi chệch cột dọc chút ít.

Một cơ hội ngon ăn bị Walcott bỏ lỡ, nhưng đến phút 39, cầu thủ này lại ghi bàn ở một tình huống chẳng ai ngờ. Có bóng bên cánh trái, Walcott thực hiện cú tạt vào trong, bóng đi hơi sâu và không cầu thủ nào đánh đầu trúng. Thủ thành Muslera có lẽ hơi giật mình nên đã không thể cản phá khi bóng bay thẳng về phía góc phải khung thành.

Khả năng phản công ở hiệp đầu của Galatasaray gần như bằng không trong hiệp đầu, nhưng họ đã chơi mạnh mẽ khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 48, Amrabat băng xuống bên cánh phải, anh ngoặt bóng rồi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc chút ít. Tuy nhiên không được bao lâu Arsenal đã trở lại chiếm lĩnh thế trận.

Non nớt kinh nghiệm đã bộc lộ ở các cầu thủ trẻ của Arsenal
Non nớt kinh nghiệm đã bộc lộ ở các cầu thủ trẻ của Arsenal

Phút 66, Giroud có bóng ở đầu vòng cấm địa và định thực hiện cú sút vào góc trái khung thành, nhưng ý đồ đã không thành công khi thủ thành Muslera đã di chuyển và bắt gọn bóng. 4 phút sau, tiền đạo người Pháp đã có cơ hội dứt điểm bằng đầu, nhưng thêm một lần nữa anh đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành đối phương.

Khi thời gian dần trôi về cuối Galatasaray đã đẩy cao đội hình tấn công. Phút 73, Sneijder đã ghi dấu ấn với một cú sút từ khoảng cách phải đến gần 25m từ bên cánh trái. Bóng đi căng vào gần cột dọc trái và thủ thành Szczesny đã phải trổ tài đấm bóng ra. 3 phút sau, Drogba va chạm với Miquel trong vòng cấm địa và trọng tài thổi phạt đền.

Một tình huống trọng tài bị đánh lừa, Miquel đã không tác động mạnh đến Drobga và tiền đạo người Bồ Biển Ngà đã ngã rất nhanh khi đối phương bắt đầu áp sát. Trên chấm 11m, Drogba tiếp tục đánh lừa được thủ thành Szczesny để đem về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Sau bàn thắng quân bình tỷ số, tinh thần của các cầu thủ Galatasaray lên khá cao

Chiến thắng được ấn định cho Galatasaray ở phút 87, Sneijder chuyền xuống cho Drogba lúc này đã xâm nhập vòng cấm địa, sau một nhịp khống chế loại bỏ trung vệ của Arsenal, Drogba đã sút chân trái từ giữa vòng cấm. Cú sút thừa lực và độ hiểm để thành bàn thắng.

Đội hình thi đấu

ArsenalSzczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs (Miquel 69), Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Cazorla (Zelalem 61), Walcott, Sanogo (Giroud 61)

Goal Walcott 38

GalatasarayMuslera; Semih, Riera, Chedjou, Eboue, Melo (Sarioglu 66), Engin Baytar (Gulselam 32), Altintop (Colak, 45), Amrabat, Elmander (Drogba 45) Umut Bulut (Sneijder 45)

Goals Drogba pen 79, 88

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc