Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bạc Hy Lai bị kết án tù chung thân, tước mọi tài sản
Một bản án nặng hơn dự đoán đã được tòa án cấp trung tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đưa ra vào sáng nay đối với ông Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng cộng sản Trung Quốc bị đưa ra xét xử trong 15 năm qua.
bac hy lai 1

Ông Bạc Hy Lai tại tòa vào sáng nay 22/9.

10h8 sáng nay 22/9, cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã được dẫn vào phòng xét xử ở tòa án cấp trung thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, để nghe phán quyết của tòa đối với 3 tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Theo thông tin từ tiểu blog của tòa án trên mạng Weibo, 3 thành viên gia đình ông Bạc, 22 phóng viên và 89 người “thuộc mọi tầng lớp xã hội” đã được tham dự phiên tuyên án.

bac hy lai 2

Tòa đã lần lượt bác bỏ những biện hộ của ông Bạc trong các phiên xét xử hồi tháng 8 vừa qua, như ông cho rằng vợ ông bị “tâm thần” khi ra làm chứng chống lại ông, hay ông không nhận hối lộ cũng như không lạm dụng quyền lực để che đậy cho vụ giết người của vợ.

Vào 10h56, tòa tuyên án tù chung thân đối với ông Bạc Hy Lai, tịch thu mọi tài sản. Ông Bạc cũng bị cấm hoạt động chính trị trong suốt phần đời còn lại.

bac hy lai 3

Sau đó, ông Bạc Hy Lai được dẫn ra khỏi phòng án.

Như vậy bản án trên đối với ông Bạc Hy Lai nặng hơn dự đoán của giới chuyên gia. Trước khi phiên tuyên án bắt đầu, giới phân tích khẳng định ông sẽ bị kết án có tội nhưng họ chỉ dự đoán về một bản án tù nhiều năm, chứ không phải là tù chung thân. Tuy nhiên, ông Bạc có thể kháng án và “đoạn kết” đối với Bạc Hy Lai có thể sẽ rất dài.

Vũ Quý

Theo SCMP, dantri

Chuyên đề:

4 ý kiến dành cho “Bạc Hy Lai bị kết án tù chung thân, tước mọi tài sản”

  1. ghost 23/09/2013

    TỘI ÁC THẬT SỰ CỦA BẠC HY LAI LÀ GIẾT NGƯỜI MỔ CƯỚP NỘI TẠNG HÀNG NGÀN NGƯỜI DÂN TRUNG QUỐC HỌC PHÁP LUÂN CÔNG. TÊN ĐẠI MA ĐẦU NÀY SẼ BỊ TRỪNG PHẠT THÍCH ĐÁNG http://THINHNGUYEN.NET

    Reply
  2. Tuấn 23/09/2013

    Chỉ là hình thức thôi, ở trong tù Bạc Hy Lai sống còn sướng hơn khối người bên ngoài. Có khi một thời gian sau ông ta lại lặng lẽ ra nước ngoài định cư mà chẳng ai biết cả.

    Reply
  3. Tuấn 24/09/2013

    Đây, đã có địa chỉ “nhà tù 5 sao” nơi Bạc Hy Lai có thể sẽ “đi tù” tại đây.

    Trích dẫn: “..Tù nhân trong nhà tù hạng sang này được phép chọn quần áo mình thích mặc, uống sữa điểm tâm và được cho ăn bữa trưa và tối với thực đơn thay đổi thường xuyên.

    Một số đầu bếp tại nhà tù Tần Thành là những người từng phục vụ cho một trong những nhà hàng sang trọng nhất Bắc Kinh và từng nấu những món dành cho “bộ trưởng”, AFP dẫn một bản tin mới đây của Beijing Times (Trung Quốc) cho hay…”

    Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130923/bac-hy-lai-se-song-o-nha-tu-5-sao.aspx

    Reply
  4. Nguyễn Quang Dương 24/09/2013

    Bạc Hy Lai chỉ là kẻ bị đưa ra trước công chúng để xoa dịu đi sự mâu thuẫn bề ngoài giữa người dân với chế độ cầm quyền mà thôi.

    Reply

Ý kiến bạn đọc