Home » Thể thao » Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Swindon với tỉ số 2-0
Trước một Swindon quá yếu, dù không cần tung đội hình mạnh nhất ra, thầy trò Jose Mourinho vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0.
torres

Torres gây ấn tượng mạnh với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ảnh: Intenet.

Ở trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha của Chelsea đã quyết định tạo cơ hội cho một loạt cầu thủ ngôi sao đang phải ngồi dự bị trong những trận đấu trước đó là Mata, Fernando Torres, De Bruyne, Van Ginkel,… ra sân. Không phụ lòng ông thầy của mình, các cầu thủ này đã góp công lớn vào chiến thắng của The Blues trước Swindon trên sân khách.

Trong hiệp 1, Chelsea khởi đầu không thực sự tốt khi phối hợp khá rời rạc và thiếu ý tưởng. Trong khi đó ở phía bên kia sân, Swindon phòng ngự khá tập trung và thủ thành Foderingham luôn có những pha ra vào hợp lý để hóa giải các pha tấn công của đội khách. Tuy nhiên sau nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, mọi chuyện đã khác.

Từ một pha tấn công ở trung lộ, Ramires có bóng và chuyền cho Juan Mata. Cầu thủ số 10 người Tây Ban Nha có pha sút bóng rất mạnh nhưng bị cản phá bởi thủ thành Foderingham. Bóng tiếp tục lăn về phía góc xa khung thành và Fernando Torres đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào lưới mở tỉ số 1-0, khai thông thế bế tắc cho Chelsea ở phút 29. 

Sau bàn thắng của Torres, thế trận trên sân County Ground tiếp tục diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Chelsea. Và không cần phải chờ đợi lâu, đến phút 35, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội bóng của Jose Mourinho. Torres một lần nữa ghi dấu ấn với pha kiến tạo cực chuẩn để Ramires lao xuống dứt điểm khéo léo nhân đôi cách biệt cho Chelsea. 

Hai bàn thắng khiến cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với Chelsea rất nhiều. Đội khách chủ động chơi chậm và kiểm soát bóng nhiều hơn trong phần còn lại của hiệp 1. Dù vậy, Swindon cũng kịp có pha đáp trả nguy hiểm ở phút 38 khi Kasim tung ra cú sút căng khiến thủ thành Mark Schwarzer phải đổ người cản phá khá vất vả. 

Bước sang hiệp 2, Swindon tiếp tục chơi rất nỗ lực và đã một lần đưa được bóng vào lưới của Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dù vậy, phần lớn hiệp 2 vẫn là khoảng thời gian mà thủ thành Foderingham bên phía Swindon phải thi đấu khá vất vả để cản phá các cú dứt điểm của các cầu thủ Chelsea. Nếu tính cả trận, thì Chelsea đã tung ra đến 16 cú dứt điểm về phía khung thành của Foderingham và có tới 10 pha bóng đi trúng đích. Phải thừa nhận rằng thủ thành 22 tuổi đã thi đấu xuất sắc, nếu không tỉ số đã không dừng lại ở 2-0. 

Hơn 90 phút thi đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chelsea giành chiến thắng và giành luôn tấm vé vào vòng 4 Capital One Cup. Điều quan trọng hơn là những gương mặt dự bị đã phần nào gây ấn tượng với Mourinho và đó sẽ là cơ hội để họ được chọn trong trận đại chiến với Tottenham vào cuối tuần này.

Theo xaluan

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc