Home » Thể thao » Mỹ Đình tắt lửa
Đêm 15-11, “chảo lửa” Mỹ Đình đã tắt ngấm vì lối chơi quá nhợt nhạt của tuyển VN trong trận thua 0-3 trước tuyển Uzbekistan và coi như đã bị loại khỏi VCK Asian Cup 2015.

tan truong

Sai lầm của thủ môn Tấn Trường trong bàn thua đầu tiên đã nhận chìm hi vọng của khán giả nhà – Ảnh: N.K.

Ngay trước trận đấu, dư luận đã bày tỏ sự bi quan về một kết quả không tốt của chủ nhà VN trước Uzbekistan. Dù vậy, người hâm mộ vẫn hi vọng không khí cuồng nhiệt thường thấy ở “chảo lửa” Mỹ Đình sẽ giúp các tuyển thủ VN chơi một trận ra trò trước Uzbekistan. Nhất là tuyên bố ngạo nghễ của HLV tuyển Uzbekistan Mirdjalal Kasimov “được đánh giá là đội mạnh hơn, chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn càng sớm càng tốt chứ không phải chờ đến tận phút 74 như ở trận lượt đi” sẽ kích nộ “tự ái” của các tuyển thủ chủ nhà để tăng thêm chất lửa cho ý chí chiến đấu. Nhưng niềm hi vọng đã tan vỡ trước lối chơi thiếu sinh khí của tuyển VN.

Đêm qua Mỹ Đình thiếu tiếng ồ khi tuyển VN không có màn phối hợp nào khả dĩ khiến khán giả trên sân phải bật dậy. Ngay cả Thành Lương, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Quang Hải… những cái tên thường tạo nên hưng phấn bởi những pha bóng đậm sắc kỹ thuật của mình cũng hoàn toàn tắt ngấm trên sân.

Trong thế trận dưới cơ ở hiệp một, thủ môn Tấn Trường đã nhận chìm hi vọng của khán giả nhà. Phút 40, trong một tình huống hoàn toàn không chịu áp lực, từ đường chuyền về bằng đầu của một hậu vệ áo đỏ, Tấn Trường đã bắt ói bóng để Shodiev cướp bóng và ung dung sút vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho tuyển Uzbekistan.

Hiệp hai vừa bắt đầu (phút 46), khi các tuyển thủ VN còn chưa thật sự dàn trận thì từ đường tạt bóng chính xác của Denisov bên cánh trái, tiền đạo Igor Sergeev đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Tấn Trường. 2-0 cho Uzbekistan và bàn thắng này đã đánh sập chút nhuệ khí còn lại của các tuyển thủ VN.

Thật vậy, sau bàn thua này, những chiếc áo đỏ đã hoàn toàn không còn đường nét trong lối chơi. Và họ chỉ còn đuổi theo các cầu thủ Uzbekistan trong tuyệt vọng. Khi trận đấu trôi đến phút 80, những người theo dõi trận đấu trên tivi nhiều lần nghe tiếng nhắc nhở (có lẽ là của ban huấn luyện) trên sân: còn 15 phút, 10 phút…Và não lòng hơn là lời nhắc: còn 5 phút cố gắng đừng để thua nữa…! Trong thế trận não nề như thế, bàn thua thứ ba ở phút 89 (Rashidov sút chéo góc hạ Tấn Trường) là điều tất yếu.

Thắng trận, Uzbekistan xếp nhì bảng E vòng loại Asian Cup 2015 với 7 điểm sau bốn trận. VN vẫn xếp chót, thua cả bốn trận và xem như đã bị loại khỏi VCK Asian Cup 2015.

Văn Nhiên gãy xương đòn vai

Phút 48, hậu vệ trái Phùng Văn Nhiên bị chấn thương nặng sau khi va chạm cùng thủ môn Tấn Trường trong pha lao lên cản phá bóng. Các cầu thủ VN lẫn Uzbekistan đều hốt hoảng khi chứng kiến Văn Nhiên nằm bất động, máu đầy mặt, vẫy tay kêu bác sĩ và xe cấp cứu vào sân gấp. Các bác sĩ phải dùng bình thở oxy trợ giúp và đưa Văn Nhiên lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Sau khi đến bệnh viện cấp cứu, Văn Nhiên đã tỉnh lại. Theo chẩn đoán ban đầu, Văn Nhiên bị gãy xương đòn vai và chấn động não cần phải theo dõi.

N.K.

Phát biểu sau trận đấu

* Quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ: ”Đây là trận đấu khó khăn cho chúng tôi khi vừa mất người vì chấn thương và thẻ phạt (Tấn Tài bị thẻ đỏ trực tiếp phút 90+1). Đến phút 70 chúng tôi đã phải dùng hết ba quyền thay người thì rất khó để có thể tạo nên một thế trận như ý muốn. Nếu không có bàn thua lãng xẹt của Tấn Trường, tuyển VN đã không phải thua với kết quả đậm như thế”.

* HLV trưởng Mirdjalal Kasimov (Uzbekistan): “Chúng tôi đã có cơ hội rõ rệt ngay từ những phút đầu tiên và bàn thắng mở tỉ số có hơi dễ dàng là điều gì đến phải đến. So với trận thua lượt đi, VN đã chơi tốt hơn trên sân nhà. Lối chơi của VN quyết liệt quá mức cần thiết nên dẫn đến chấn thương các cầu thủ của họ”.

Theo kế hoạch, chiều nay 16-11, đội tuyển VN bay sang Abu Dhabi để chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 19-11.

N.K.

 

HOÀNG VŨ

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc