Home » Thể thao » U-19 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Malaysia
“Hãy quên Thái Lan đi và tập trung chuẩn bị cho trận gặp Malaysia” – HLV đội U-19 Việt Nam Guillaume nhắc đi nhắc lại lời dặn dò ấy trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U-19 Malaysia ở Giải U-19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Indonesia
cong phuong

Tiền vệ Công Phượng (16) tác giả bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới U-19 Thái Lan. Ảnh: Minh Trần

Một chút may mắn cho U-19 VN là sau trận thắng 3-2 trước Thái Lan, không cầu thủ nào dính chấn thương nghiêm trọng. Và như vậy, đội hình chủ lực của ông thầy người Pháp- Guillaume- trong trận đọ tài cùng U-19 Malaysia (diễn ra 15g30 ngày 12-9) vẫn sẽ là 11 người đá chính ở trận gặp Thái Lan.

Nhấn định sau trận đầu tiên của bảng B, HLV Guillaume cho rằng: “Chúng tôi không chơi tốt hơn Thái Lan. Theo tôi, chiến thắng ấy có phần do may mắn. Chúng tôi đã mắc khá nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự và hàng tấn công thì dứt điểm kém hiệu quả. Đây là một trận đấu khó khăn cho U-19 VN và còn rất nhiều trận khó khăn khác đang chờ đón chúng tôi ở vòng đấu loại giải lần này…”.

Phát biểu của HLV Guillaume khá khiêm tốn. Có vẻ như ông tránh nói nhiều về trận thắng trước Thái Lan để các học trò của mình không cao ngạo, khinh địch ở các trận còn lại của bảng B.

Phải thừa nhận rằng đã lâu lắm rồi bóng đá VN mới có một đội tuyển trẻ sở hữu lối chơi đậm chất kỹ thuật, tự tin và không hề hoảng loạn khi đang bị dẫn điểm.

Ông Dương Vũ Lâm – trưởng phái đoàn của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết: “Rất nhiều quan chức AFF làm nhiệm vụ ở Giải U-19 Đông Nam Á đã gặp tôi trong giờ nghỉ giải lao để bày tỏ sự ngạc nhiên và khen ngợi kỹ thuật cá nhân khéo léo, chơi bóng chững chạc của các cầu thủ trẻ VN. Lối đá bật tường một chạm bằng bóng ngắn và phối hợp tấn công hết sức đa dạng của U-19 VN, đã thật sự chinh phục nhiều thành viên AFF. Họ cho rằng sau lượt trận đầu tiên của hai bảng A và B thì rất nhiều đội vẫn trung thành với lối chơi bóng dài khá cổ điển, chỉ có rất ít đội sử dụng cách chơi đồng đội và đậm chất kỹ thuật như Đông Timor, Indonesia và VN”.

Có lẽ, chính đội U-19 Thái Lan cũng không ngờ rằng VN lại có thể trình diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo như vậy để đánh bại họ. Và để hạn chế sự lợi hại của những pha dàn xếp tấn công bài bản của VN, Thái Lan chủ động đá rắn, đá áp sát trên toàn sân trong hiệp hai để hạn chế sự công phá. Trong bối cảnh bị đeo bám rất sát và luôn bị truy cản cứng rắn ấy, khá khen cho dàn cầu thủ trẻ VN khi họ không bị cuốn theo đối phương, điềm tĩnh xử lý bóng và không chơi kiểu “ăn miếng trả miếng” để đáp lễ.

Bảy năm ăn tập cùng nhau và luôn được dạy dỗ phải trình diễn bóng đá kỹ thuật, tránh xa lối chơi thô bạo, cứng rắn phi thể thao đã thấm nhuần trong tâm tường của dàn cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Cuộc chơi ở Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á hãy còn dài. Có thể, U-19 VN không trở thành nhà quán quân của giải bóng đá trẻ này, nhưng với những gì mà họ thể hiện trong trận thắng Thái Lan 3-2 vừa rồi cho thấy dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức như những viên ngọc thô đang dần được mài giũa thành ngọc quý.

VŨ DƯƠNG (từ Indonesia)

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc